Hướng dẫn vận hành bơm piston thủy lực

Máy bơm thủy lực piston là một loại máy bơm chuyển tích cực được sử dụng để gây áp lực chất lỏng thủy lực, để chất lỏng có thể làm việc bằng cách hoạt động của piston trong hệ thống thủy lực. Vậy, cấu tạo của bơm piston có đơn giản, cách vận hành như thế nào? Hãy cùng truy tìm lời giải nhé!

Cấu tạo bơm thủy lực piston có phức tạp không?

Dựa vào cấu tạo bơm thủy lực dạng piston có thể chia làm 02 loại: Bơm thủy lực piston hướng tâm và bơm piston hướng trục.
- Bơm thủy lực piston hướng tâm là loại bơm có piston chuyển động hướng tâm với trục quay của rotor. Nhược điểm của loại này đó là kích thước rất lớn và có chế tạo phức tạp.
- Bơm thủy lực piston hướng trục là thiết bị có piston đặt song song với trục quay của bơm. So với bơm thủy lực piston hướng tâm, bơm thủy lực piston hướng trục có ưu điểm: hiệu suất cao, lưu lượng lớn và có kích thước nhỏ hơn. Trong đó, thiết bị này được chia làm 2 loại:
+ Bơm trục thẳng: Chuyển động tịnh tiến của piston cùng phương với trục bơm.
+ Bơm trục cong: Chuyển động tịnh tiến của piston lệch so với phương của trục bơm.

Dựa vào cấu tạo của mạch, có thể chia bơm thủy lực piston thành các loại:
+ Bơm mạch hở: Có lưu lượng cố định hoặc thay đổi theo tải.
+ Bơm mạch kín: Có lưu lượng thay đổi.
bơm piston
Bơm piston

Hướng dẫn vận hành bơm piston thủy lực

Để hệ thống hoạt động tốt nhất, các nhân viên kỹ thuật cần phải chính xác, thận trọng trong việc vận hành máy bơm, theo quy trình như sau:

- Trước khi vận hành, bạn nên rót dầu sạch vào máy bơm thủy lực piston qua cửa rót trên bơm cho đến khi điền đầy. Nếu việc làm này bị bỏ quên, máy bơm sẽ bị cháy hoặc có thể bị hư hỏng hoàn toàn.
- Điều chỉnh van điều khiển để xả dầu từ máy bơm piston hồi trực tiếp về thùng chứa hoặc cơ cấu chấp hành hoạt động trạng thái không tải.
- Bật công tắc ON/OFF của động cơ để kiểm tra.
+ Bơm có quay đúng chiều chỉ định theo mũi tên trên nameplate hay không.
+ Bơm thủy lực có hút dầu tốt hay không.
- Nếu không gặp trục trặc nào sau khi bạn đã kiểm tra các bước trên, tiếp tục cho bơm hoạt động
- Tùy theo tình trạng sử dụng có thể chỉnh lưu lượng và áp suất tương ứng.
+ Điều chỉnh áp suất bơm: Vặn vít điều chỉnh áp suất của bơm theo chiều kim đồng hồ để tăng áp suất và ngược lại.
+ Điều chỉnh lưu lượng máy bơm: Vặn vít điều chỉnh của bơm theo chiều kim đồng hồ lưu lượng đầu ra sẽ giảm và ngược lại.

Để biết thông tin chi tiết về máy bơm piston và để đặt mua hàng chính hãng, giá rẻ, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại: 0236 3767 339 - 0982 434 694 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »