Những phụ kiện khí nén cần phải có trong hệ thống

Bất kỳ một thiết bị hay hệ thống nào cũng vậy, để chúng hoạt động một cách tốt nhất thì không thể thiếu các phụ kiện hỗ trợ đi kèm. Thế bạn đã biết trong hệ thống cần phải có những phụ kiện khí nén nào chưa? Thắc mắc này sẽ được giải đáp qua những chia sẻ dưới đây.

Những thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén

Trước hết phải nói đến những thiết bị chính góp phần làm nên chất lượng khí nén được đảm bảo đó là:

Bộ lọc
Là thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén, bộ lọc có tác dụng nâng cao chất lượng khí tạo ra, để từ đó cung cấp lượng khí nén có chất lượng, đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi hơn. Thông thường, một bộ lọc khí nén sẽ bao gồm bình dầu, điều áp và lọc khí nén.

Van khí nén
Chức năng chính của van khí nén là dùng để kiểm soát tốc độ dòng chảy trong các công cụ, hệ thống cũng như các động cơ không khí. Hơn nữa, đây còn là thiết bị đảm nhiệm chức năng đóng ngắt, đảo chiều dòng khí nén tùy theo yêu cầu.

Xy lanh
Xy lanh khí nén hay còn gọi là ben khí nén. Nhiệm vụ chính của xy lanh đó là tạo ra không gian hút và nén khí, có thể làm việc trong điều kiện nhiệt độ và áp suất luôn thay đổi theo chu kỳ. 

phụ kiện khí nén
Phụ kiện khí nén

Những phụ kiện khí nén cần phải có trong hệ thống

Đối với hệ thống khí nén thì những phụ kiện đi kèm là thành phần không thể thiếu để hỗ trợ cho thiết bị hoạt động một cách tốt nhất, nhằm đạt được hiệu quả tối đa. Và những phụ kiện đó, phải kể đến như:

Đồng hồ đo áp suất
Đồng hồ đo áp suất còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là áp kế. Đây là thiết bị dùng đo lường, kiểm soát mức độ áp suất có trong đường ống. Nó giúp bảo vệ đường ống, thông báo sự cố bất thường có thể xảy ra.

Co nối
Co nối là thiết bị được làm bằng chất liệu nhựa, với đầu nối ren làm bằng đồng tạo cảm giác gọn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Thiết bị này được sử dụng để nối các loại ống hơi khí nén, ống dẫn khí nén và các loại van khí.

Chia hơi ngang
Vai trò của thiết bị này đó là chia hơi, chia khí nén từ một nguồn cung cấp thành nhiều nguồn. Nhằm phục vụ cho các thiết bị, máy móc, chi tiết hoạt động đúng như thiết kế cũng như theo mong muốn của người sử dụng.

Đầu nối nhanh
Đầu nối nhanh có cấu tạo đơn giản, là sản phẩm quen thuộc và đa dạng trong các ứng dụng khí nén của ngành công nghiệp. Sản phẩm này được lắp đặt vào lịnh kiện khí nén để tạo liên kết những thiết bị, các loại ống PA, PE, PU,... và những thiết bị dẫn động khí nén.

Ống khí nén
Khí do máy nén khí sinh ra được cung cấp tới các thiết bị, máy móc khác thông qua một hệ thống đường ống dẫn. Đường ống này có vai trò chủ đạo trong việc vận chuyển khí, đảm bảo không bị rò rỉ khí ra ngoài, giữ an toàn tối đa cho thiết bị, máy móc.

Giảm thanh
Bất kỳ một hệ thống khí nén nào khi làm việc cũng cần sử dụng thiết bị giảm thanh khí nén, dù đó là quy mô nhỏ hay lớn. Sử dụng thiết bị giảm thanh giúp giảm thiểu tiếng ồn trong quá trình vận hành, từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc hơn.

Ngoài ra còn có các loại súng khí nén, điều áp, bình dầu, đầu lắc, các loại coil, mắt trâu khí nén, đầu đế khí nén, đầu lắc khí nén,… và nhiều thiết bị khác nữa. Các bạn đang quan tâm cần tìm hiểu về phụ kiện khí nén? Hãy truy cập vào website http://tudonghoadanang.com của chúng tôi để xem danh mục sản phẩm hoặc liên hệ trực tiếp để được cung cấp.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »