Biến tần invt GD300 - Giải pháp tối ưu cho hệ thống cẩu trục

Hệ thống cẩu trục luôn đòi hỏi độ ổn định, chính xác và tính an toàn rất cao. Sử dụng biến tần là giải pháp hoàn hảo giúp nâng cao khả năng đáp ứng và độ tin cậy của hệ thống. Nắm bắt được nhu cầu công nghệ, hãng INVT đã cho ra đời dòng sản phẩm biến tần invt GD300 - biến tần đa năng đáp ứng được đầy đủ tính năng mà hệ thống cẩu trục yêu cầu.

Những bất cập khi sử dụng hệ thống cẩu trục

Hệ thống cẩu trục được ứng dụng rỗng rãi trong quá trình nâng hạ tải, vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn. Hệ thống giúp giảm nhẹ sức lao động của công nhân, nâng cao năng suất sản xuất.

Đặc điểm của hệ thống cẩu trục đó là khi hoạt động, giữa các giai đoạn trong quá trình vận hành có thời gian nghỉ và chế độ làm việc ngắn hạn, lặp đi lặp lại theo chu trình. Trước đây, người ta thường điều khiển trực tiếp động cơ cho quá trình nâng hạ tải, vận chuyển hàng hóa trong hệ thống cẩu trục. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu, chưa giải quyết được triệt để do đặc tính động cơ chạy hữu cấp dễ gây nên hiện tượng va đập cơ khí, giật cục bộ, gây hao mòn cơ khí và tăng chi phí bảo trì.

Với yêu cầu khắt khe của hệ thống cẩu trục, đòi hỏi chất lượng làm việc và độ ổn định cao. Thấu hiểu được nỗi bất cập này, INVT đã cho ra đời dòng sản phẩm GD300.

biến tần invt
Biến tân INVT

Đặc tính kỹ thuật biến tần GD300 chuyên dụng cho hệ thống cẩu trục

- Biến tần GD300 vận hành mạnh mẽ với chế độ bù moment lên đến 10% cho moment khởi động lớn, phù hợp với nhiều loại tải khác nhau.
- Sử dụng GD300 điều khiển phanh cơ khí giúp cho việc điều khiển trở nên nhịp nhàng hơn, giúp chống lại sự trượt tải ở đầu chu trình khởi động và ở cuối chu trình hãm.
- Điều chỉnh đa cấp tốc độ lên đến 16 cấp, giúp giảm sốc cơ khí cho hệ thống, nâng cao tuổi thọ cơ khí, bảo vệ động cơ, bánh răng, giá đỡ, trục lăn,… và giảm chi phí bảo trì.
- Chức năng khởi động mềm, bắt tốc độ chống sụt giảm điện áp nguồn cấp trong hệ thông nhà máy, không gây ảnh hưởng tới các thiết bị khác đang trong quá trình vận hành.
- Đầy đủ chức năng bảo vệ như: bảo vệ quá tải, quá dòng, thấp áp, mất pha, quá nhiệt, lỗi quá áp, lỗi IGBT, phát hiện chạm mát đầu ra,…
- Khả năng chịu quá tải cao, cụ thể: 150 % trong 60s, 180% trong 10s và 200% trong 1s.
- Chức năng điều khiển thắng tối ưu: Thắng DC sau khi dừng, thắng DC trước khi chạy, thắng động năng, thắng kích từ.
- Đặc tuyến đường cong S giúp hệ thống cẩu trục tăng/giảm tốc, dừng êm và nhẹ nhàng nhất.
- Chức năng tiền kích từ đạt tới 150% moment tại 0.25Hz (SVC) với động cơ không đồng bộ; 150% moment tại 2.5Hz (SVC) với động cơ đồng bộ, đảm bảo động cơ hoạt động mạnh và chống trượt tải khi khởi động.
- Để loại bỏ năng lượng dư thừa, biến tần GD300 tích hợp bộ điều khiển DBU với loại biến tần dưới 30Kw giúp giảm chi phí cho nhà đầu tư. Đối với các dòng biến tần trên 37Kw, sử dụng bộ điều khiển DBU là bộ điều khiển, có tính năng loại bỏ năng lượng tái sinh về biến tần giúp hệ thống hoạt động an toàn và hiệu quả.

Bạn cần mua biến tần invt chính hãng, chất lượng với giá thành cạnh tranh? Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0236 3767 333- 0918 434 694. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn truy cập vào trang website chính của công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng http://tudonghoadanang.com.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »