Cấu tạo van khí nén điện từ có phức tạp?

Van khí nén điều khiển bằng điện từ được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều loại máy móc sản xuất cũng như sử dụng ở nhiều hoạt động khác nhau. Vậy cấu tạo van khí nén điện từ bao gồm những bộ phận nào?

Tìm hiểu về cấu tạo van khí nén điện từ

Van điện từ là loại van chặn đóng mở nhờ lực của cuộn dây điện từ. Nhiệm vụ của thiết bị này là đóng, mở, phân chia, trộn lẫn khí nén từ máy nén khí.

Cấu tạo van khí nén điện từ bao gồm 1 cuộn điện, trong đó có 1 lõi sắt tỳ vào đầu 1 gioăng cao su và 1 lò xo nén vào lõi sắt đó.

Van điện từ khí nén có cơ chế đóng mở nhanh, có cấu tạo đơn giản, hoạt động ổn định, độ bền cao và tốn ít năng lượng nên nó được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp, dân dụng. 

Lưu ý khi chọn mua van điện từ

Để tiết kiệm được chi phí và lựa chọn được những sản phẩm như mong muốn, khi mua và sử dụng van điện từ các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Môi trường làm việc của van
Môi trường làm việc của van điện từ có thể là nước hoặc hơi nước, khí nén lạnh hoặc khí nén nóng, chất lỏng có độ nhớt,… Đối với môi trường làm việc có nhiệt độ cao, các bạn cần phải dùng loại van chịu nhiệt tốt mới đảm bảo cho hệ thống hoạt động an toàn.

Lưu ý thông số kỹ thuật
Những thông số kỹ thuật như áp suất, nhiệt độ của môi trường làm việc nơi van điện từ được lắp đặt phải phù hợp. Áp suất và nhiệt độ của môi trường làm việc không chênh lệch cao hơn so với áp suất định mức của van, nếu không van sẽ nhanh bị hư hỏng.

Kích cỡ và lưu lượng của van
Phải lựa chọn kích cỡ cũng như lựa chọn lưu lượng của van điện từ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, các tính chất hóa học hay vật lý của lưu chất sử dụng cho hê thống khí nén cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động và tuổi thọ của van. Do đó, người vận hành cũng phải lưu ý chọn van phù hợp với lưu chất đang sử dụng.

Dùng van khí nén sao cho đúng với nhu cầu sử dụng sẽ giúp cho quá trình điều khiển sự hoạt động của hệ thống được thực hiện tốt và hiệu quả hơn. Đồng thời giúp bảo vệ máy móc và các bộ phận khác trong hệ thống khí nén tránh khỏi tác động xấu gây hư hại của áp suất và nhiệt độ cao.

Nếu có nhu cầu đặt mua van điện từ khí nén tốt nhất, bạn hãy nhấc máy lên liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0236 3767 339 - 0982 434 694.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »