Cấu tạo van thủy lực một chiều và nguyên lý hoạt động

Van một chiều được sử dụng ở mọi nơi, trong nhà riêng và trong các hệ thống nhà máy như hệ thống kỹ thuật nước, hơi, nhiệt, chữa cháy, điều hòa không khí, thông gió, xử lý chất thải,... Vậy, cấu tạo van thủy lực một chiều có phức tạp? Nguyên lý hoạt động ra sao? Theo dõi bài viết để trang bị những thông tin cần thiết nhé.

Cấu tạo van thủy lực một chiều

Cấu tạo van thủy lực một chiều bao gồm các phần tử trượt - dạng trượt (cửa xoay - dạng cửa xoay), mặt đế đỡ và phần tử trợ lực (lò xo, then,…).
Van thủy lực một chiều gồm có hai dạng chính đó là dạng cửa xoay và dạng trượt.
Về nguyên tắc lắp đặt: Van một chiều dạng trượt được lắp trên đoạn ống dẫn nằm ngang. Van một chiều dạng cửa xoay được lắp trên đoạn ống dẫn nằm ngang, cũng có thể được lắp thẳng đứng.


cấu tạo van thủy lực
Cấu tạo van thủy lực

Nguyên lý hoạt động của van một chiều

Khi không có dòng chất lỏng/ khí chảy qua van, phần tử trượt (cửa xoay) của van dưới tác dụng của lực lò xo hoặc trọng lượng chính nó sẽ giữ chặt ở ví trí “đóng”.

Khi xuất hiện dòng chảy đến van, phần tử trượt (cửa xoay) dưới tác động của năng lượng dòng chảy sẽ bị đẩy khỏi vị trí đóng và cho phép dòng chảy đi qua van.

Ở thời điểm vận tốc dòng chảy về không, phần tử trượt (cửa xoay) quay về vị trí đóng. Áp suất cửa ra của van sẽ tác động lên phần tử trượt, giữ chặt phần tử trượt ở vị trí đóng và ngăn cản dòng chảy về hướng cửa vào của van. Như vậy chúng ta có thể hình dung được sự hoạt động của van một chiều hoàn toàn tự động dưới tác động của chất lỏng/khí.

Địa chỉ cung cấp van thủy lực một chiều tốt nhất hiện nay

Để chắc chắn mình sẽ sở hữu được thiết bị van một chiều nói riêng và tất cả các loại van thủy lực khác nói chung chính hãng với mức giá phải chăng, đồng nghĩa với việc bạn phải tìm được địa chỉ cung cấp uy tín để gửi gắm niềm tin.

Là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị khí nén - thủy lực - tự động hóa, công ty TBKT Đà Nẵng luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được khách hàng cần gì và mong muốn gì. Vì vậy, sản phẩm mà chúng tôi cung cấp luôn đáp ứng được những tiêu chí mà khách hàng cần:
- Thiết bị đảm bảo 100% là hàng chính hãng, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.
- Sẵn sàng phục vụ số lượng hàng không giới hạn.
- Giá cả hấp dẫn, luôn có giá cạnh tranh cho khách hàng sĩ và giá tốt cho khách hàng mua lẻ.
- Phương thức thanh toán chính xác, nhanh chóng, linh hoạt.
- Giao hàng nhanh chóng, chính xác, đúng thời gian và địa điểm.
- Nhân viên bán hàng vui tính, thân thiện và có kiến thức chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Liên hệ với công ty thật đơn giản, chỉ cần gọi điện theo số Hotline 0982 434 694, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình những thắc mắc của bạn.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »