Cấu tạo xi lanh khí nén và vai trò của thiết bị này trong máy khí nén

Cấu tạo xi lanh khí nén bao gồm những bộ phận nào? Vai trò của thiết bị này trong máy khí nén ra sao? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây, tham khảo bài viết để bổ sung những kiến thức hữu ích nhé.

Cấu tạo xi lanh khí nén

Xi lanh khí nén bao gồm thành phần chính là thân trụ (barrel) và pít tông (piston). Từ piston truyền lực vào trục (rod). Khí ra vào qua các lỗ cap-end port và rod-end port thông qua các tay nối.
Cylinder Stroke (lượng chạy xa nhất mà piston rod có thể di chuyển) được thiết kế tùy theo nhà sản xuất.

Vai vai trò của thiết bị này trong máy khí nén

Xi lanh khí nén là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong cơ cấu chấp hành của bất kỳ hệ thống thủy lực nào. Nhiệm vụ chính của xi lanh đó chính là tạo ra không gian hút và nén khí; làm việc trong điều kiện nhiệt độ và áp suất luôn thay đổi theo chu kỳ hút và nén.

Thêm chú thích

Năng lượng khí nén cung cấp cho xi lanh tự sinh ra do sự chênh lệch bởi mức áp suất bên trong xi lanh và bên ngoài môi trường. Sự giãn nở không khí có trong xi lanh sẽ tác động đến piston và làm dịch chuyển sinh ra công có ích.

Có rất nhiều loại xi lanh được thiết kế sẵn với đầy đủ kích cỡ và yêu cầu sử dụng, nhưng cũng có rất nhiều loại được chế tạo đặc biệt theo nhu cầu hoạt động thích hợp với từng loại máy nhất định. Vì thế, nếu các bạn không biết lựa chọn loại xi lanh nào phù hợp với hệ thống của mình, hãy liên hệ với chúng tôi – công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng, để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Bên cạnh cung cấp xi lanh khí nén, TBKT Đà Nẵng còn là địa chỉ chuyên phân phối, cung cấp các thiết bị khí nén khác như: van khí nén, bộ lọc, ống hơi, đầu nối nhanh, giảm thanh, giảm chấn,… được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng sản phẩm tối ưu và giá thành cực kỳ ữu đãi nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nếu bạn có nhu cầu:

Công ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng
156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Website: http://tudonghoadanang.com
Email: info@tudonghoadanang.com
Điện thoại: 0236 3767 333 - Fax: 0236 3767 332 Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, vận hành: 0918 434 694
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »