Cùng tìm hiểu về xi lanh khí nén điều khiển ra sao

Xi lanh khí nén hay còn gọi là ben khí nén, là dạng cơ cấu vận hành có chức năng biến đổi năng lượng tích lũy trong khí nén thành động năng cung cấp cho các chuyển động. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ được thắc mắc xi lanh khí nén điều khiển ra sao. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phân loại xi lanh khí nén

Xi lanh khí nén là thiết bị cơ học tạo ra lực, thường kết hợp với chuyển động và được cung cấp bởi khí nén (lấy từ máy nén khí thông thường).

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xi lanh khác nhau cả về chủng loại, mẫu mã và xuất xứ. Người ta có thể chia làm hai loại chính:
- Xi lanh tác động đơn: Là loại sử dụng khí nén để dịch chuyển piston xi lanh theo hướng nhất định.
- Xi lanh tác động kép: Cho phép ứng dụng lực đẩy khí nén hai hướng hành trình di chuyển, cơ cấu dẫn động có thanh đẩy ở phía 2 đầu piston.

Hiện nay, các dòng xi lanh được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như: STNC, PVN, SMC ,TPM với các hành trình: 25, 50, 75, 100,…1000mm.

xi lanh khí nén điều khiển ra sao
Xi lanh khí nén điều khiển ra sao

Xi lanh khí nén điều khiển ra sao?

Xi lanh khí nén điều khiển ra sao? Để thực hiện đúng chức năng của mình, xi lanh sẽ truyền một lực lượng bằng cách chuyển năng lượng tiềm năng của khí nén vào động năng. Điều này đạt được bởi khí nén có khả năng mở rộng và không có đầu vào năng lượng bên ngoài, mà chính nó xảy ra do áp lực được thiết lập bởi khí đang ở áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. Sự giãn nở không khí này sẽ làm cho piston chuyển động theo hướng như mong muốn.

Một khi được kích hoạt, khí nén sẽ đi vào trong ống ở một đầu của piston và nó truyền tải lực trên piston. Vì vậy, piston sẽ di dời (di chuyển) bằng khí nén.

Có rất nhiều loại xi lanh được thiết kế khác nhau, sao co phù hợp yêu cầu chế tạo máy như xi lanh tròn, xi lanh kẹp, xi lanh vuông, xi lanh xoay, xi lanh compact, xi lanh trượt…

Các loại xi lanh khí nén được sử dụng nhiều trong các hoạt động máy móc thiết bị hàng ngày, dường như nó trở nên gần gũi lắm. Cụ thể, thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như công nghiệp lắp ráp, công nghiệp gỗ, công nghiệp xi măng, công nghiệp chế biến, đặt biệt trong các lĩnh vực vệ sinh an toàn như lắp ráp điện tử, phân loại đóng gói sản phẩm thuộc dây chuyền sản xuất tự động, chế biến thực phẩm, chế tạo robot,…

Địa chỉ cung cấp xi lanh khí nén chất lượng hiện nay

Là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong hệ thống khí nén, xi lanh ngày càng được nhiều người biết đến và tìm mua.

Hiện nay, các bạn có thể tìm đến công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng để mua xi lanh với giá ưu đãi, đạt chất lượng. TBKT Đà Nẵng là địa chỉ cung cấp độc quyền thiết bị khí nén của hãng STNC - thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về sản xuất các thiết bị khí nén đáp ứng được chất lượng, giá thành tương đối.

Những thiết bị xi lanh mà công ty chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã, kích thước và hành trình. Đảm bảo sản phẩm đến tay các bạn là hàng chính hãng 100%, rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ.

Công ty TBKT Đà Nẵng chúng tôi đang tìm đại lý phân phối trên khắp cả nước, nhất là các tỉnh nằm trong khu vực miền Trung. Bởi vậy, nếu các bạn có nhu cầu tham gia vào lĩnh vực này, hãy hợp tác với chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »