Linh kiện khí nén là gì? Chức năng của từng linh kiện?

Hệ thống khí nén sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu như thiếu các linh kiện đi kèm. Vậy, linh kiện khí nén được hiểu là gì? Bao gồm những chức năng nào? Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc như thế này, hãy dành ra ít phút để theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Linh kiện khí nén là gì?

Nói về linh kiện khí nén thì có thể kể tên rất nhiều loại như: điều áp, co nối, ống hơi, súng hơi, đồng hồ đo áp suất, đầu lắc, đầu nối nhanh, giảm thanh, mắt trâu và các chia hơi ngang, chia hơi tròn, thanh ngang,… phục vụ cho các thiết bị, máy móc, chi tiết máy hoạt động theo như thiết kế và theo mong muốn của người dùng.

Nếu bạn muốn hệ thống, máy móc của mình hoạt động hết công suất thì cần phải lựa chọn loại linh kiện đúng với kích cỡ; nhằm hỗ trợ đắc lực cho các thiết bị khác hoạt động.

Với một sản phẩm tốt, hàng chính hãng thì độ bền của thiết bị sẽ rất cao, tăng hiệu suất sử dụng, nâng cao tuổi thọ và an toàn cho người dùng. 

linh kiện khí nén
Các loại linh kiện khí nén

Chức năng của từng linh kiện?

Như đã nói ở trên, các linh kiện là thành phần không thể thiếu trong hệ thống khí nén; giúp hệ thống hoạt động tốt nhất, nhằm đạt được hiệu quả tối đa. Dưới đây là chức năng cụ thể của các linh kiện này.

- Bộ lọc có tác dụng nâng cao chất lượng khí tạo ra, cung cấp lượng khí nén có chất lượng, đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi hơn.
+ Bộ lọc đôi: GFC,TC
+ Bộ lọc khí áp suất cao: TYH/ TSH
+ Bộ lọc khí : LFC,LF,GF,GFR,...
+ Bộ lọc điều áp: TF,TW,LFR.

- Đồng hồ đo áp suất được sử dụng để đo lường, kiểm soát mức độ áp suất có trong đường ống.
- Co nối có chức năng nối các loại ống hơi khí nén, ống dẫn khí nén và các loại van khí. Co nối có nhiều kích cỡ (4, 6, 10, 12) và nhiều kiểu ren khác nhau.
- Súng hơi dùng để cung cấp nguồn khí nén áp suất cao, thổi sạch bụi bặm bám dính vào thiết bị hoặc các bộ phận của máy móc.
- Đầu nối nhanh được lắp đặt vào lịnh kiện khí nén nhằm tạo liên kết những thiết bị khí nén, các loại ống và các thiết bị dẫn động khí nén.
- Ống khí nén đóng vai trò vận chuyển khí, đảm bảo không bị rò rỉ khí ra ngoài, giữ an toàn tối đa cho các thiết bị, máy móc. Ống khí nén có nhiều loại như PU, PVN, Jissan của Hàn Quốc, ống của STNC,…
- Chia hơi ngang dùng để chia hơi, chia khí nén từ một nguồn cung cấp thành nhiều nguồn. Bao gồm các loại: 2 chia ngang, 3 chia ngang, 4 chia ngang, 5 chia ngang, loại 2 chia tròn, 3 chia tròn.
- Giảm thanh có tác dụng làm giảm tiếng ồn trong quá trình vận hành máy móc, thiết bị.

Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0236 3767 339 - 0982 434 694 nếu có nhu cầu đặt hàng linh kiện khí nén chính hãng, chất lượng.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »