Những thông tin quan trọng về bơm nhông thủy lực (bơm bánh răng)

Được xem là trung tâm của hệ thống thủy lực, bơm thủy lực giúp cung cấp công suất truyền động thủy lực thông qua kết nối dịch và kiểm soát bởi các van. Hiện nay, bơm nhông thủy lực là thiết bị được sử dụng khá phổ biến bởi bơm hoạt động ổn đinh, độ bền cao và chi phí tương đối rẻ.

Bơm nhông thủy lực là gì?

Bơm nhông là cái tên mà dân công trình, kỹ thuật thường gọi. Nhưng thực chất theo tên gọi của nhà sản xuất đưa ra là bơm thủy lực bánh răng, dùng để bơm chất lỏng hay dầu tới thiết bị truyền động để làm việc.

Đây là loại bơm bánh răng thủy lực đơn giản nhất, nó được lắp ráp bằng một cặp bánh răng ăn khớp với nhau (bao gồm bơm bánh răng ăn khớp trong và bơm bánh răng ăn khớp ngoài).

Khi các bánh răng xoay, việc thay đổi kích thước của các khớp được tạo ra bởi các khe của bánh răng sẽ làm cho bơm hoạt động. 


Những ưu điểm của bơm nhông (bơm bánh răng)

Bơm nhông là một loại máy bơm có rất nhiều những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại bơm thủy lực thông tường khác.

- Loại bơm này có kết cấu bơm khá đơn giản và chế tạo: Với nguyên lý cấu tạo đơn giản, việc chế tạo của những chiếc bơm bánh răng cũng vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Bơm nhông có độ chuẩn xác cao nên được sử dụng phổ biến trong quá trình bơm hút chất lỏng của các ngành công nghiệp cần sự chính xác. 

- Cũng giống như những chiếc máy bơm thủy lực khác, bơm nhông có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển và không chiếm nhiều diện tích trong các nhà xưởng. Vì vậy, bơm rất được ưa chuộng.

- Bơm nhông thủy lực có khả năng hoạt động được với công suất khá cao và phù hợp sử dụng trong các ngành công nghiệp.

- Có khả năng duy trì máy đáp ứng được thời gian, giúp cho người sử dụng có thể giải quyết vấn đề quá tải. Bảo vệ an toàn cho con người cũng như tài sản trong các doanh nghiệp.

Dù mang nhiều ưu điểm nổi bật được kể như trên, nhưng bơm nhông cũng có những hạn chế nhất định. Đó là hiệu suất của bơm thấp, lưu lượng của bơm không thay đổi, áp lực làm việc giới hạn dưới 200 bar.

Những lưu ý khi chọn mua bơm nhông

Bơm nhông có nhiều loại với nhiều model khác nhau. Do đó, khi có nhu cầu chọn mua bơm nhông, các bạn cần chú ý đến các yếu tố về kỹ thuật và kinh tế như sau: Chi phí, áp suất, phạm vi số vòng quay, khả năng chịu các hợp chất hóa học, thể tích nén cố định hoặc thay đổi, công suất, hiệu suất, sự dao động của lưu lượng,…

Với yêu cầu sử dụng bơm nhông có áp suất thấp (dưới 100 Bar), lưu lượng lớn (vài chục cc) các bạn có thể chọn mua bơm Trung Quốc hoặc Đài Loan để tiết kiêm chi phí. Với yêu cầu sử dụng bơm áp suất trung bình (từ 100 ÷ 200 Bar) nên chọn mua bơm của những đơn vị cung cấp uy tín có chế độ bảo hành tốt!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng bơm nhông thủy lực chính hãng, chất lượng như HDP hay Hydromax, hãy đến với công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được nhân viên kỹ thuật tư vấn tận tình để lựa chọn thiết bị phù hợp. Hơn nữa, họ sẽ hỗ trợ bạn về cách lắp đặt, những lưu ý khi sử dụng cũng như những khuyến cáo của nhà sản xuất.

Nếu bạn cần hỗ trợ về kỹ thuật, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn tận tình. Rất hân hạnh được phục vụ các bạn!
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »