Hệ thống lái trở lực tàu thủy hoạt động như thế nào?

“Nhờ trang bị hệ thống lái trở lực tàu thủy, chiếc tàu cá có thể dễ dàng hoạt động trong việc vây đánh cá và di chuyển theo ý muốn của tôi một cách nhanh chóng. Đặc biệt so với trước đây, nó có thể rút ngắn thời gian đến ngư trường 10 giờ.” Ông Lương Văn Lộc ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền cho biết.

Ngành đóng tàu và những ngành công nhiệp phụ trợ đang ngày càng phát triển

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp đóng tàu ở nước ta đã đã có những bước phát triển vượt bậc và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường quốc tế. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đóng tàu sẽ không thể có sự chuyển biến lớn nếu như những ngành công nghiệp phụ trợ không phát triển.

Nhằm giảm áp lực cho các công ty đóng tàu, đồng thời tận dụng năng lực của các doanh nghiệp, xu hướng phổ biến hiện nay là tăng cường sự tham gia của những công ty không trực tiếp đóng tàu vào lĩnh vực sản xuất, nhằm cung cấp lắp ráp hệ thống tàu thủy, các thiết bị phụ trợ,... góp phần quan trọng giúp ngư dân an tâm hơn trong quá trình sản xuất.

Đi đầu trong việc cung cấp các thiết bị thủy lực, đồng thời chuyên nhận gia công, lắp ráp thiết bị thủy lực tại Việt Nam, công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng đang ngày càng được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng trên cả nước.

Với đội ngũ kỹ sư giỏi, lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi hy vọng có thể đưa ra những thông tin khách quan về những kiến thức hữu ích liên quan đến hệ thống lái trở lực tàu thủy, nhằm đạt mục tiêu trên cả 2 phương diện: Tăng hiệu quả khai thác và giữ gìn an ninh môi trường biển đảo.

hệ thống lái trở lực tàu thủy
Hệ thống lái trở lực tàu thủy

Hệ thống lái trở lực tàu thủy hoạt động như thế nào?

Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý trợ lực lái thủy lực. Hệ thống gồm bình chứa dầu có tác dụng cung cấp dầu cho máy bơm. Bơm lái được kết nối với van phân phối thông qua đường cấp dầu cao áp. Các van phân phối này được kết nối động với cơ cấu lái, vì thế khi quay cơ cấu lái thuyền trưởng sẽ điều khiển van xả dòng dầu áp cao, đẩy piston truyền động đến chân vịt theo như mong muốn.

Như vậy, khi lái tàu người vận hành chỉ cần tác động một lực nhỏ đã có thể điều khiển tàu di chuyển theo đúng mục đích, rất an toàn mà không mất nhiều công sức.

Một ưu điểm nổi bật nữa khi lắp đặt hệ thống này đó là, hệ thống giúp thuyền trưởng dễ dàng kiểm soát đường di chuyển của tàu, lái tàu chính xác, rút ngắn hành trình di chuyển đến ngư trường khai thác và ngược lại.

Ông Lộc tính toán, trước kia thời gian di chuyển tàu cá đến ngư trường mất hơn 50 giờ, thì bây giờ đã rút ngắn chỉ cần 40 giờ là đã đến nơi. Vì vậy, mỗi chuyến biển ông đã tiết kiệm được gần 600 lít dầu, tương đương với 10 triệu đồng. Trong điều kiện khai thác khó khăn như hiện nay thì đây là khoản chi phí không hề nhỏ chút nào.

Bạn cần tìm hiểu thêm về hệ thống lái trở lực tàu thủy? Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0982 434 6940918 434 694 để được giải đáp và tư vấn tận tình.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »