Hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu có những ưu và nhược điểm gì?

Hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu là một thành phần rất quan trọng đối với việc điều khiển sự di chuyển của con tàu. Đặc biệt là những con tàu chuyên chở hàng hóa nặng hay thường xuyên đánh bắt xa bờ. Vậy, lắp đặt hệ thống này có những ưu điểm và nhược điểm gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây, đừng vội lướt qua nhé.

Những ưu điểm của hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu

Hệ thống các thiết bị điều khiển và lái tàu là một tập hợp toàn bộ những cơ cấu và thiết bị được lắp đặt, liên kết chặt chẽ với nhau nhằm giúp thuyền trưởng thực hiện việc lái tàu một cách dễ dàng và đảm bảo được các chỉ tiêu ăn lái cần thiết của con tàu.

Chỉ cần một thao tác nhẹ nhàng, người điều khiển có thể dễ dàng định vị chính xác, theo dõi đường đi của tàu và lái tàu theo hướng mong muốn từ vô lăng lái.

Nhờ lắp đặt cơ cấu hãm nên không có sự tác động ngược lại của mô men thủy động từ bánh lái. Điều này, đảm bảo an toàn cho tàu và các thuyền viên.

Đặc biệt khi lắp đặt hệ thống này, tàu sẽ di chuyển một cách nhanh chóng, êm dịu, giúp giảm thiểu nhiên liệu và nâng cao hiểu quả đánh bắt. Hơn nữa, việc điều khiển, bảo dưỡng hay sửa chữa cũng khá đơn giản và dễ dàng.
hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu
Hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu

Những nhược điểm của hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu

Bất kỳ một thiết bị, hệ thống nào cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định, hệ thống các thiết bị điều khiển và lái tàu cũng không ngoại lệ.

Đó là công nghệ chế tạo, lắp ráp hay sửa chữa bảo dưỡng hệ thống các thiết bị điều khiển và lái tàu đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao của kỹ thuật viên. Vì thế, trên thị trường nước ta hiện nay khó có địa chỉ nào đáp ứng được yếu tố này. Đây cũng là khó khăn lớn cho khách hàng khi có nhu cầu tiếp cận sản phẩm.

Khả năng gây ô nhiễm môi trường là hiện hữu, giá thành đầu tư ban đầu khá cao. Nhưng theo tính toán của nhiều ngư dân đã sử dụng thì những ưu điểm nổi bật mà hệ thống mang lại, các bạn có thể tiết kiệm chi phí mua nhiên liệu và nhanh chóng thu hồi được vốn.

Chắc hẳn đến đây, các bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về hệ thống thiết bị điều khiển và lái tàu rồi phải không nào! Nếu bạn có nhu cầu gia công, lắp ráp hệ thống này, hãy đến trực tiếp tại công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng để cùng các kỹ sư của chúng tôi trao đổi rõ hơn nhé. Mọi chi tiết xin liên hệ: 0982 434 6940918 434 694.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »