Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy biến tần 3 pha

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng là địa chỉ chuyên phân phối máy biến tần 3 pha cho các nhà máy trên toàn quốc uy tín, chất lượng và giá rẻ nhất hiện nay. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những lưu ý khi lắp đặt máy biến tần, hy vọng sẽ giúp các bạn không còn bỡ ngỡ khi đứng trước sản phẩm đa năng này.

Biến tần và những điều cần biết

Biến tần là thiết bị làm thay đổi tần số của dòng điện đặt lên cuộn dây bên trong động cơ. Thiết bị có thể điều khiển tốc độ động cơ một cách vô cấp mà không cần sử dụng đến các hộp số cơ khí.

Máy biến tần 3 pha có thể điều khiển tốc độ động cơ lên tới 16 cấp, khả năng kiểm soát thời gian gia tốc/giảm tốc và nhiều chức năng bảo vệ: quá tải, thấp tải, quá nhiệt động cơ, quá dòng, thấp dòng,… giúp người dùng không phải lo lắng về mất kiểm soát trong quá trình vận hành.

Biến tần giúp các dây chuyền hoạt động tối ưu: đồng bộ các thiết bị, hoạt động trơn tru, tiết kiệm điện năng, thân thiệt với người sử dụng và giúp giảm thiểu tối ưu về chi phí bảo trì hay bảo dưỡng thiết bị.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy biến tần 3 pha

Biến tần 3 pha ngày càng được sự dụng phổ biến, vậy những lưu ý nào cần ghi nhớ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra?
- Để máy biến tần 3 pha hoạt động tốt nhất, bạn cần phải chú ý chọn mua thiết bị có công suất phù hợp. Nếu không sẽ khiến biến tần hoạt động quá tải, làm giảm tuổi thọ, gây hao điện năng tiêu thụ.
- Khi mua thiết bị, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ nhân viên kỹ thuật, nhà cung cấp để được giải đáp.
- Không được thay đổi cách mắc nối hay thay đổi các tham số thiết đặt biến tần nếu bạn không am hiểu hoặc không chắc chắn.
- Nếu trong quá trình hoạt động mà biến tần xảy ra lỗi, bạn không nên khởi động máy ngay. Điều cần làm bây giờ là mở tài liệu và tra cứu lỗi để tìm hiểu nguyên nhân. Chỉ khởi động lại khi bạn đã khắc phục được sự cố.
- Nếu chưa cần thiết phải lắp đặt thiết bị ngay, hãy đặt biến tần 3 pha ở nơi sạch sẽ và khô ráo, nhiệt độ môi trường không quá 500 °C.
- Không lắp đặt biến tần ở những khu vực mà xung quanh chứa chất ăn mòn, bụi bẩn, mạt sắt, bụi nước, nơi quá nhiều chấn động hoặc có ánh nắng trực tiếp.
- Nếu đặt biến tần trong tủ điện thì cần có quạt làm nguội. Nhiệt từ máy biến tần phải được thải ra khỏi tủ điện nhằm giảm nhiệt độ và thông gió tốt.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, phần nào giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu cần mua máy biến tần 3 pha chính hãng, hãy gọi điện đến công ty chúng tôi qua số điện thoại 0982 434 694 để được tư vấn chi tiết bạn nhé!
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »