Công dụng của biến tần trong các dây chuyền sản xuất

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị tự động hóa, khí nén, thủy lực, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn về những công dụng của biến tần trong các dây chuyền sản xuất. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích được cho các bạn.

Giải đáp thắc mắc biến tần là gì?

Có thể khẳng định rằng, hầu hết những dây chuyền công nghiệp cho đến các hệ thống trong gia đình đều sử dụng biến tần. Mọi chuyển động của nhà máy 90% là từ motor, và nơi nào có motor 3 pha thường sẽ sử dụng biến tần để tiết kiệm năng lượng và tăng chất lượng sản xuất.

Biến tần là thiết bị điện được dùng để điều khiển tốc độ động cơ 1 pha, 2 pha hoặc 3 pha xoay chiều bằng cách biến đổi tần số và cung cấp điện áp cho động cơ. Nhờ việc sử dụng biến tần mà chúng ta có thể tăng hoặc giảm tốc độ động cơ bao nhiêu tùy ý. 

công dụng của biến tần
Công dụng của biến tần

Công dụng của biến tần trong các dây chuyền sản xuất

Đầu tư biến tần cho hệ thống là một quyết định đúng đắn và thông minh cho tương lai. Các bạn sẽ hiểu rõ hơn về điều này, sau khi tham khảo những công dụng của biến tần trong các dây chuyền sản xuất dưới đây:

Hệ thống thang máy
Sử dụng dòng biến tần chuyên dụng cho thang máy giúp điều khiển động cơ của thang máy lên xuống nhanh chóng; giúp điều khiển động cơ đóng mở mềm mại, êm dịu hơn với Encoder chỉnh định độ rộng cửa, dừng tầng chính xác, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Dây chuyền in bao bì
Đồng tốc 2 động cơ cuộn, nhả, ổn định sức căng 2 đầu sẽ hỗ trợ điều khiển vector dòng điện vòng hở/ vòng kín. Ngoài ra, biến tần còn giúp nâng cao độ chính xác cho dây chuyền cần sự phối hợp đồng bộ.

Hệ thống thổi, cuộn túi nylon
Mang trong mình chức năng bù trượt tốc độ, phát hiện vượt quá mômen, dò tìm tốc độ, tăng mômen khi mômen tải tăng,… máy biến tần giúp điều khiển và vận hành động cơ cuộn, động cơ đùn nhựa, giúp tốc độ băng tải luôn ổn định.

Cầu trục
Điều khiển vector dòng điện đạt đặc tính truyền động mạnh cho các cơ cấu nâng hạ cần mômen quay ở tốc độ thấp.

Các bạn cần tư vấn kỹ thuật về máy biến tần hoặc cần báo giá chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng
Địa chỉ: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Email: info@tudonghoadanang.com
Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, vận hành: 0982 434 6940918 434 694
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »