Tìm hiểu về các loại van trong khí nén - Van điện từ

Các loại van trong khí nén được sử dụng để kiểm soát tốc độ dòng chảy trong các công cụ, hệ thống cũng như động cơ không khí. Nếu như trước kia, van điều khiển bằng cơ được sử dụng phổ biến thì hiện nay khách hàng ưu tiên sử dụng van điện từ hơn. Vậy, vì sao van điện từ lại được nhiều khách hàng ưa chuộng như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những thông tin quan trọng về van điện từ

Solenoid van hay còn gọi là van điện từ, đây là loại van có thể được tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu cụ thể và có thể được dùng để kiểm soát một loạt các phương tiện như điện, không khí, hơi, khí đốt và dầu.

Van điện từ phổ biến nhất hiện nay là van hai chiều. Một van hai chiều chỉ có 2 cổng, trong những thiết kế đa dạng hơn có thể có 3 hoặc nhiều hơn, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Tất cả các loại van điện từ (không kể thiết kế) được chỉ định là 1 trong 2 loại chung: hoặc 1 van hoạt động trực tiếp hoặc 1 van điều khiển có dẫn hướng.

Trong van điện từ hoạt động trực tiếp, một cuộn dây từ tính (gọi là coil) được dùng để mở van một cách trực tiếp, hút trục và vị trí của van mà sẽ không phụ thuộc vào áp suất bên ngoài.

Tìm hiểu về các loại van trong khí nén - Van điện từ

Các loại van trong khí nén - Van điện từ rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu công việc của khách hàng, dưới đây là một số loại phổ biến. 

các loại van trong khí nén
Các loại van trong khí nén

Van điều khiển bằng dẫn hướng

Trong các van điều khiển dẫn hướng (pilot), đường dẫn hướng có chức năng dùng để mở cửa mở khi áp suất cho phép làm cho van mở hoặc đóng.

So với các loại van trong khí nén khác, van điều khiển bằng dẫn hướng đòi hỏi ít năng lượng điện hơn để hoạt động. Tuy nhiên, chúng cần phải duy trì công suất toàn bộ để ở trạng thái mở và hoạt động ở tốc độ chậm hơn so với van điện từ hoạt động trực tiếp.

Van 2 cửa 2 vị trí 2/2

Mỗi 2 cổng trên một van 2 chiều được sử dụng luân phiên để cho phép dòng chảy cũng như đóng nó đi. Một van 2 chiều có thể được chỉ định là "bình thường đóng" hoặc "bình thường mở" trong hoạt động của nó. Với van bình thường mở, van luôn mở cho đến khi một số loại hiện nay được áp dụng để đóng van. Van điện từ thông thường đóng là loại van phổ biến nhất, hoạt động theo kiểu ngược lại, nghĩa là van sẽ đóng lại cho đến khi nguồn điện làm cho nó mở ra.

Van 3 cửa 2 vị trí 3/2

Van 2 cửa hay còn gọi là van 3 chiều, có hai loại thường đóng và thường mở. Loại van này có đường điều khiển đi từ cửa 1 qua cửa 2, cửa 3xả, và đảo chiều ngược từ cửa 1 qua cửa 3, cửa 2 xả.

Van 4 cửa 2 vị trí 4/2, 5/2, 5/3

Các loại van trong khí nén này có thể có 4 hoặc nhiều cổng kết nối. Van 4 cửa thường được sử dụng với xy lanh tác động kép hoặc thiết bị truyền động. Khách hàng có thể điều khiển các van này để được hoặc thường đóng, thường mở hoặc 4 cửa thông.

Qúy vị cần tìm mua các loại van trong khí nén - Van điện từ ở trên, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0982 434 694 – 0918 434 694 hoặc qua trang webstie https://tudonghoadanang.com để được tư vấn chi tiết.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »