Bạn đã biết thông tin về máy ép dầu lạc?

So với việc sử dụng dầu công nghiệp thì người dân ta lại thích sử dụng dầu thực vật hơn nên đặt ra cho các cơ sở sản xuất một bài toán đáp ứng được nhu cầu cao của thị trường trong thời gian ngắn. Chính vì vậy mà máy ép dầu lạc ra đời, ứng dụng thủy lực vào sản xuất giúp đem lại hiệu quả kinh tế cho người dùng. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thêm thông tin về loại máy này nhé.

máy ép dầu lạc
Máy ép dầu lạc

Cấu tạo của máy ép dầu lạc

Tại sao chúng ta nên sử dụng dầu thực vật? Dầu thực vật như là dầu mè, dầu đậu nành, dầu đậu phụng chứa nhiều axit béo không no, vitamin E, K, dễ hấp thụ và giúp hạ cholesterol có trong máu nên tốt cho sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Nhu cầu tăng nên yêu cầu sản lượng ép dầu tăng. Nếu người dân cứ sử dụng hệ thống cũ với các thiết bị cồng kềnh, không đảm bảo vệ sinh, sản lượng ép thấp, thời gian vận hành lâu, sử dụng nhiều sức người và tốn kém điện năng thì sẽ không đáp ứng được.

Với máy ép dầu lạc công nghiệp đem lại nhiều ưu điểm như: thời gian ép ngắn nhưng sản lượng ép nhiều, không sử dụng nhiều sức người, thao tác đơn giản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ bảo trì, lau chùi. Vậy cấu tạo của thiết bị này như thế nào?

Thiết bị có thể chia làm 4 bộ phận chính đó là: bộ nguồn, xi lanh và bồn xi lanh, tủ điện điều khiển, ống dầu thủy lực

+Bộ nguồn là thiết bị không thể thiếu bởi nó giúp cung cấp dầu cho thiết bị công tác thực hiện. Bộ nguồn được cấu tạo từ nhiều thiết bị như bơm thủy lực, van thủy lực, động cơ thủy lực, thùng dầu và phụ kiện thủy lực.

Thiết bị có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Bơm thủy lực có vai tro hút và đẩy dầu. Bơm có 3 loại chính thường được sử dụng: bơm nhông, bơm lá, bơm piston.

Thùng dầu là nơi chứa dầu, tản nhiệt dầu, làm bằng inox 304, nhôm sẽ giúp thiết bị bền, ít hư hỏng và ít bị oxi hóa. Dung tích thùng dầu sẽ giao động từ 30 lít đến 150 lít.

Van thủy lực: có nhiều hãng sản xuất nổi tiếng như HDX, Libo, Yuken … với các van một chiều, van dầu coil điện dây, van dầu coil điện đúc, van gạt tay, van tiết lưu, van an toàn. Lựa chọn van như thế nào sẽ phụ thuộc vào điện áp, chức năng, vị trí lắp đặt, áp suất, nhiệt độ, lưu lượng.

Phụ kiện được dùng với nhiệm vụ hỗ trợ hệ thống hoạt động đạt hiệu quả cao nhất: lọc dầu để loại cặn bẩn, giải nhiệt dầu, nắp thùng dầu, đồng hồ đo áp suất, thước nhớt, khớp nối … 

Máy ép dầu lạc công nghiệp
Máy ép dầu lạc công nghiệp

Người ta thường nói chỉ cần lắp bộ nguồn đầy đủ vào với cơ cấu chấp hành là ta có một hệ thống máy móc hoàn chỉnh.

+ Xi lanh thủy lực: đây là thiết bị có thể được gia công với các kích thước, đường kính trong, hành trình thay đổi theo yêu cầu thực tế của công việc. Xi lanh phân thành 3 loại: xi lanh tầng, xi lanh đơn, xi lanh kép.

Khi mua xi lanh để lắp cho máy ép dầu lạc thủy lực khách hàng cần tính toán các thông số sau: đường kính ống, đường kính cần, hành trình xi lanh, áp suất làm việc lớn nhất, áp suất làm việc, vận tốc làm việc, lực đẩy.

+ Tủ điện điều khiển: Với các nút nhấn xanh, nút nhấn đỏ, nút xoay sẽ giúp điều khiển, vận hành máy dễ dàng hơn, nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được nhân công và nắm bắt được tình hình vận hành thiết bị, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

+Ống dầu thủy lực: có nhiệm vụ truyền dầu thủy lực từ bộ phận này đến bộ phận khác, chất liệu đường ống là vấn đề bạn cần quan tâm đến vì nó có chịu được áp suất lớn, nhiệt độ lớn của dầu hay không, có dễ bị oxi hóa dẫn đến rò rỉ hay không. Người ta thường dùng ống dầu thủy lực bằng thép với hai loại cứng, mềm hơn là dùng ống đồng, ống nhôm.

Ưu điểm của máy ép dầu đậu phộng này là máy ép nhanh, không tốn quá nhiều diện tích, vận hành dễ, độ bền cao, an toàn cho người vận hành, tiết kiệm được điện năng, ép dễ dàng các hoạt hạt thực vật, số lượng kilogam hạt ép trong 1 lần nhiều.

Máy ép dầu lạc có thể thiết kế, gia công theo yêu cầu

Hầu hết các tỉnh thành ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên: Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Bình Thuận, Quảng Trị, Huế, Nghệ An … đều trồng các loại cây ngắn ngày như: mè, đậu nành, đậu phộng để ép lấy dầu vì thế mà nhu cầu sử dụng thiết bị máy ép dầu lạc này rất cao. 

Máy ép dầu đậu phộng
Máy ép dầu đậu phộng

Các cơ sở sản xuất sẽ có quy mô khác nhau: lớn, nhỏ, vừa chính vì như thế mà các loại máy ép dầu công nghiệp cũng có công suất không giống nhau. Khách hàng có thể lựa chọn những thiết bị như bơm, van, xi lanh, thùng dầu, động cơ sao cho phù hợp với khả năng tài chính cũng như công suất, thông số chung của cả hệ thống. Việc thiết kế, thi công, gia công máy ép phải được tính toán cẩn thận, tư vấn của kĩ sư có nhiều kinh nghiệm, dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Giá máy ép dầu lạc công nghiệp có sự thay đổi và chênh lệch nhất định, phụ thuộc vào các yếu tố như: công suất thiết bị thành phần, hãng sản xuất, thời gian hoàn thành, số lượng, địa chỉ giao hàng … Giữa rất nhiều công ty thiết bị thủy lực đâu sẽ là địa chỉ uy tín mà quý khách có thể tin tưởng được?

Chúng tôi xin giới thiệu một công ty chuyên kinh doanh các thiết bị thủy lực phục vụ công nghiệp, sản xuất đó là công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng. Bạn sẽ hài lòng khi mau được hàng chính hãng đến từ Libo, Yuken, HDX, Haskel, Zhutong, Nachi, Hydromax …, tư vấn giải đáp thắc mắc, bảo hành lâu dài, đổi trả gọn lẹ nếu xảy ra lỗi do nhà sản xuất, thời gian giao hàng cam kết theo đúng hợp đồng.

Máy ép dầu công nghiệp giá rẻ được phân phối đi nhiều tỉnh thành và hoạt động đem lại sự hài lòng cho người sử dụng, giúp đem dầu thực vật đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn, góp phần cơ giới hóa nông thôn, hiện đại hóa các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »