Phân loại van thủy lực hiện có trên thị trường

Anh Hà Văn Trí đã gửi thắc mắc cho chúng tôi: Hiện nay có rất nhiều loại van thủy lực vậy phân loại van như thế nào, đặc điểm của nó ra sao và giá thành như thế nào để tôi có thể dễ dàng chọn lựa sử dụng cho bộ nguồn thủy lực?

Đây là câu hỏi của anh Trí đại diện cho rất nhiều câu hỏi tương tự của khách hàng gửi về mà chúng tôi chọn lựa để giải đáp ngày hôm nay. Mời các bạn đón đọc để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Phân loại van thủy lực thông dụng trên thị trường

Van thủy lực là gì? Van dùng cho hệ thống thủy lực, thực hiện nhiệm vụ đóng mở để cung cấp dòng dầu đến các thiết bị khác, phân chia dòng dầu và thực hiện một số mục đích khác.

Van thủy lực cùng với các thiết bị khác như: xi lanh thủy lực, bơm thủy lực, động cơ, lọc dầu, đồng hồ đo áp, phụ kiện liên kết trở thành 1 hệ thống truyền động , làm việc rất hiệu quả, con người chỉ tham gia điều khiển chứ không trực tiếp sản xuất như trước kia vẫn đảm bảo sản lượng tăng, thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí.

Phân loại van này thành 2 loại chính đó là van phân phối thủy lực, van điều khiển thủy lực.

+ Van phân phối: Những van này có vai trò giúp điều khiển phân chia hoặc đảo chiều dòng chất lỏng từ nguồn cung cấp đến các thiết bị khác để hoạt động. Van có nhiều loại khác nhau: van thủy lực điều khiển điện, van gạt tay, van bi…

Van điều khiển điện hay còn gọi là van thủy lực điện từ. Cái tên đã cho ta thấy thiết bị hoạt động dựa trên điện từ được phát ra từ cuộn coil điện. Cuộn coil có 2 loại đó là coil dây và coil đúc với 2 cường độ dòng điện quen thuộc là 220V và 24V. Sử dụng loại van này cho hiệu quả cao bởi thời gian đóng mở nhanh gần như cùng lúc với dòng điện, lắp đặt và sử dụng cho nhiều môi trường khác nhau với chế độ công việc khác nhau nhưng tuổi thọ, độ bền cao.

Van gạt tay, van bi là van điều khiển dòng dầu bằng việc người điều khiển tác động lực vừa đủ lên van đó là gạt cần. Van cũng thông dụng nhưng lại kén người dùng hơn so với van điện vì độ thuận tiện.

+ Van điều khiển có rất nhiều loại như: van 1 chiều thủy lực, van điều chỉnh áp suất thủy lực, van chống lún, van xả tràn, van an toàn, van tiết lưu, van nâng, van thủy lực chỉnh lưu lượng…

Van 1 chiều là loại van có khả năng bảo vệ bơm thủy lực bởi cấu tạo của nó chỉ cho phép dòng dầu đi theo 1 chiều duy nhất. Nếu dầu đi theo chiều ngược lại sẽ đến bơm gây hỏng và ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác. Van thường được dùng cho các bộ nguồn thủy lực.

Van chỉnh áp thủy lực: Là van được thiết kế để điều chỉnh áp suất trong hệ thống, tránh việc quá tải, đảm bảo áp suất làm việc luôn ở mức cố định và trong phạm vi cho phép.

Van tràn có 2 kiểu lắp đặt đó là lắp ống và lắp đế. Van luôn luôn ở 1 trạng thái đó là mở để đảm bảo áp suất đầu vào không thay đổi thông qua việc luôn luôn mở cửa để dầu thủy lực đi về thùng chứa dầu. 
Van thủy lực
Van thủy lực


Van tiết lưu là một loại van mà khách hàng cần chú ý khi nó tham gia điều chỉnh tốc độ làm việc nhanh hoặc chậm của cơ cấu chấp hàng đó là xi lanh thông qua việc điều chỉnh lưu lượng dòng dầu.

Van an toàn thủy lực có vai trò khá tương đồng với van xả tràn tuy nhiên van này chỉ mở khi áp suất của hệ thống quá tải để dầu chảy về tránh hiện tượng quá tải gây nổ, hư hỏng.

Các loại van thủy lực có vai trò, đặc điểm, ứng dụng khác nhau vì thế mà khách hàng cần được tư vấn kĩ trước khi mua và lắp đặt vào hệ thống. Khách hàng thường lựa chọn những thiết bị mà cấu tạo van điều khiển thủy lực đơn giản, gọn nhẹ để khi lắp đặt, sửa chửa thuận tiện. van thường có các phụ kiện đi kèm như đế van, ống dầu thủy lực, khớp nối, đồng hồ đo áp suất thủy lực, đồng hồ đo nhiệt độ dầu, lọc dầu …

Với yêu cầu sử dụng cho bộ nguồn thủy lực thì anh Trí có thể tham khảo những van như: van 1 chiều, van an toàn, van tiết lưu, van chống lún… Tùy theo công suất của bộ nguồn mà anh có thể chọn kích thước, kiểu lắp. một điều lưu ý nữa là van sẽ hoạt động tốt nếu như anh sử dụng dầu thủy lực có chất lượng tốt nhất, được loại bỏ các cặn bẩn, nước với độ nhớt, độ đặc vừa phải.

Giá thành của van thủy lực hiện nay

Van thủy lực có thể dùng cho bộ nguồn thủy lực cho tàu thuyền hay cho các nhà máy công nghiệp nặng: nhôm, sắt, cơ khí, gạch, xi măng, kính, luyện kim hay các nhà máy y tế, thực phẩm, hàng không, chế tạo lắp ráp ô tô, xe cơ giới.

Do nhu cầu sử dụng thiết bị này ngày càng tăng nên trên thị trường giá cũng có sự thay đổi, chênh lệch khá lớn làm những người có nhu cầu mua cảm thấy rất boăn khoăn.

Giá van thủy lực phải phụ thuộc vào loại van bạn chọn, kích cỡ, thiết bị ohuj kiện đi kèm, số lượng, hãng sản xuất, vận chuyển …

Ngoài ra để quá trình mua bán được thuận lợi khách hàng nên trao đổi với kĩ sư những thông số cần thiết như: nhiệt độ, lưu lượng, tính chất của dầu, chế độ công việc, môi trường làm việc, lưu lượng .

Bạn Trí thân mến, địa chỉ uy tín mà chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn đó là công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩn vực thủy lực, các kĩ sư và nhân viên ở đây sẽ giúp bạn mua được thiết bị thủy lực mình cần với giá thành cực kỳ cạnh tranh. Hiện nay công ty cung cấp các loại van thủy lực Yuken, Libo, HDX, Hydromax, Nachi …đều qua kiểm duyệt kĩ càng, tem nhãn đầy đủ trước khi đến với tay khách hàng. Nếu bạn ở xa có thể đặt hàng qua hotline 24/7: 02363 767 3330982 434 694 công ty sẽ giao hàng tận nơi đúng với địa điểm, thời gian cam kết qua hợp đồng.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »