Bạn có biết thông tin về các loại xi lanh khí nén hiện có trên thị trường?

Hiệu quả của việc sử dụng khí nén cùng với các thiết bị khí nén như: van khí nén, xi lanh khí nén, bộ lọc, phụ kiện, điều áp … đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên lại có rất ít người trong số đó hiểu và nắm rõ thông tin về cấu tạo, loại, cách hoạt động. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sau đây sẽ giúp bạn có được thông tin bổ ích nhất.

Xi lanh khí nén là gì và cách thức phân loại chúng

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu vì sao khí nén được nhiều người sử dụng?

Trong thời đại ngày nay, sự khai thác quá mức của con người đối với các loại tài nguyên như: than, nước, khí đốt, dầu mỏ đã dẫn đến sự cạn kiệt đòi hỏi con người phải tiết kiệm và tăng sử dụng các tài nguyên sạch, có sẵn trong tự nhiên như: năng lượng mặt trời, gió, khí nén.

Khí nén luôn có sẵn trong tự nhiên, trữ lượng vô tận, rất dễ khai thác khi sử dụng các thiết bị được chế tạo riêng cho khí nén như xi lanh, bình tích áp, ống hơi, van …

Xi lanh khí nén là thiết bị trong hệ thống khí nén. Thiết bị cơ tạo ra lực để thực hiện các chức năng kéo đẩy. Nguồn năng lượng của khí nén qua thiết bị sẽ được biến chuyển thành động năng để truyền tới thiết bị.

Cấu tạo của xi lanh bao gồm: piston, vỏ xi lanh, các lỗ cung cấp khí và thoát khí, thân xi lanh, trục piston …

Cách thức hoạt động của thiết bị này khá đơn giản đó là khi bắt đầu hoạt động, khí nén được nén vào 1 đầu của piston có trong xi lanh. Không gian bên trong của xi lanh sẽ bị lấp đầy nhanh chóng, khi lượng khí lớn dần làm piston dịch chuyển. Chính sự dịch chuyển này sẽ sinh ra lực và truyền làm thiết bị ở bên ngoài hoạt động.

Thiết bị được sử dụng nhiều trong công nghiệp,trong các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, lắp ráp chi tiết máy, chế tạo robot, đóng gói thực phẩm, chế biến nông- lâm- thủy sản, sản xuất máy tính, xi măng, gỗ, giấy, dệt may, điện tử…

Người ta phân chia xi lanh thành nhiều loại dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: hãng sản xuất, kích thước xi lanh khí nén, lực tác động, hình dáng, chất liệu… Các loại xi lanh khí nén đa dạng nên chính vì thế mà khách hàng cần tham khảo kĩ trước khi lựa chọn:

+ Theo hãng sản xuất: Xi lanh khí nén STNC, xi lanh khí nén SMC, xi lanh khí TPM, xi lanh khí nén Airtac. Thiết bị đến từ các hãng này đều đảm bảo chất lượng tốt nhất với tiêu chuẩn châu Âu và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất.

+ Theo hình dáng: Có thể chia thành các loại như xi lanh tròn , xi lanh vuông, xi lanh hai ty, xi lanh compact.

+ Theo chất liệu thì ta có xi lanh inox, xi lanh thép … Những chất liệu này giúp quá trình hoạt động ít bị oxi hóa hoặc ăn mòn.

+ Theo chiều lực tác động: Xi lanh khí nén 1 chiều, xi lanh khí nén 2 chiều.

Xi lanh 1 chiều: Hay còn được gọi là xi lanh đơn, có cấu tạo gồm 1 đường cấp khí vào và 1 đường thoát khí ra, thường được sử dụng kèm với van điện từ 3 lỗ 2 vị trí. Đặc biệt do có lò xo nên piston có thể tự trả về vị trí ban đầu. Xi lanh hoạt động theo 1 hướng duy nhất.

Xi lanh 2 chiều: Xi lanh có 2 hướng di chuyển khác nhau, ở hai đầu piston có thanh đẩy. Cấu tạo của xi lanh này gồm có 2 đường khí vào, sử dụng các van điện 5/3, 4/2, 5/2 để điều khiển khí.

+ Kích thước: xi lanh khí nén mini, xi lanh khí nén vừa, xi lanh cỡ trung, xi lanh cỡ đại. Hầu như đáp ứng được hầu hết các yêu cầu lắp đặt và sử dụng trong các công việc, không gian khác nhau.

Xi lanh hoạt động trong hệ thống cần phải có thêm các phụ kiện, hỗ trợ để đạt hiệu quả, an toàn: van khí các loại, đế xi lanh, mắt trâu, co nối, ống hơi. Chất lượng khí nén cũng đóng góp quan trọng trong sự hiệu quả của xi lanh, khí cần sạch, không bụi bẩn, không hơi nước.

Khi lựa chọn xi lanh, khách hàng nên đặt quan tâm hàng đầu đến thông số kỹ thuật xi lanh khí nén, bao gồm: áp suất khí nén, hành trình làm việc, tải trọng đáp ứng, đường kính trong xi lanh, thời gian thực hiện hành trình, cách thức lắp đặt, trọng lượng xi lanh. Rồi sau khi tìm được loại phù hợp thì cân nhắc hãng sản xuất, giá tiền.
xi lanh khí nén
Xi lanh khí nén

Báo giá xi lanh khí nén nhanh, chính xác nhất hiện nay

Xi lanh khí nén là thành phần cơ bản và quan trọng nên hầu hết các hệ thống máy móc vận hành bằng khí nén đều cần có. Trên thị trường có rất nhiều xi lanh khí nén giá rẻ, tuy nhiên điều này thường không đồng nghĩa với việc chất lượng tốt. Bởi sau một thời gian sử dụng, thiết bị mau chóng bị ăn mòn, rò rỉ, tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến công việc và an toàn. Giá xi lanh khí nén có thể thay đổi theo kích thước xi lanh, phụ kiện đi kèm, số lượng mua, hãng sản xuất …

Điều mà khách hàng quan tâm đến là địa chỉ có thể cung cấp bảng báo giá xi lanh khí nén nhanh, chính xác, đầy đủ thông tin nhất. Thật dễ dàng chọn 1 xi lanh phù hợp với nhu cầu công việc, tình hình tài chính cá nhân nếu bạn tìm đến địa chỉ mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây.

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng hiện là nhà phân phối chính thức của các hãng như STNC, TPM, PVN, Airtac, SMC …Công ty cam kết bảo hành lâu dài cho mọi khách hàng dù là mua hàng trực tiếp hay qua các trang trực tuyến, online, thủ tục đổi trả hàng nhanh gọn nếu phát hiện lỗi của nhà sản xuất.

Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, công ty nhanh chóng báo giá, trao đổi với khách hàng theo tiêu chí: thân thiện, tận tâm. Giá xi lanh khí nén Airtac hay SMC, STNC đều đúng với giá của nhà sản xuất yêu cầu, cạnh tranh cao cho mọi đối tượng khách hàng, rẻ nhất miền Trung kèm với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Bạn có thể liên lạc để tư vấn, hỗ trợ qua đường dây nóng: 02363 767 3330982 434 694 hoặc email: info@tudonghoadanang.com
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »