Cấu tạo và hoạt động của xi lanh thủy lực mà bạn cần biết?

Bạn có nhu cầu sử dụng xi lanh thủy lực thì những thông tin mà chúng tôi sắp cung cấp sau đây sẽ vô cùng hữu ích đấy. Bởi nếu hiểu về thiết bị, biết về cách hoạt động cũng như cấu tạo thì khi vận hành được thuận lợi, khai thác hết khả năng của thiết bị cũng như đạt lợi ích tối đa.

Cấu tạo, hoạt động của xi lanh thủy lực

Trong một hệ thống thủy lực thì bao gồm nhiều thiết bị khác nhau như: xi lanh thủy lực, bơm thủy lực, động cơ thủy lực, van thủy lực và thiết bị phụ kiện. Chúng liên kết lại với nhau dựa trên 1 bản thiết kế sẵn có đảm bảo tiêu chí: phù hợp, chính xác, tiết kiệm.

Xi lanh được sử dụng khá phổ biến trong các nhà máy chuyên sản xuất thiết bị cơ khí, sắt, thép, xi măng, nhôm, gạch, kính, đóng tàu, lắp ráp ô tô hay trong các xe cơ giới như: xe cẩu, xe nâng, xe múc và các loại máy móc phục vụ cho công trình xây dựng chung cư, tòa nhà: máy đào, máy đầm, máy ép cọc…

Cấu tạo xi lanh thủy lực gồm có các bộ phận như: đường cấp dầu vào xi lanh, cán xi lanh, piston, vỏ xi lanh, gioăng làm kín, tai lắp ghép … Hầu hết các nhà sản xuất đều đơn giản hóa chi tiết để xi lanh gọn nhẹ nhất có thể. Tùy vào đó là loại xi lanh gì mà số lượng đường cấp dầu có thể là 1 hay 2. Xi lanh đóng vai trò thiết bị chấp hành nên chỉ thực hiện cung cấp lực để kéo đẩy nâng hạ, ép, nén.

Khi lựa chọn xi lanh điều đầu tiên khách hàng cần làm đó là cung cấp thông số xi lanh thủy lực để tìm loại phù hợp: nhiệt độ, lưu lượng chất lỏng, áp suất, đường kính trong, đường kính ngoài, hành trình, môi trường làm việc, cường độ và tính chất công việc. Từ đó xác định chọn loại, kiểu, hãng, giá xi lanh thủy lực cũng dễ dàng hơn.

Xi lanh thủy lực
Xi lanh thủy lực

Hiện nay có rất nhiều loại xi lanh khác nhau như: xi lanh nhiều tầng, xi lanh cán đơn, xi lanh ghép ru gông, xi lanh 1 chiều, xi lanh 2 chiều nhưng thông dụng nhất vẫn là xi lanh 1 chiều và 2 chiều.

Xi lanh thủy lực 1 chiều là xi lanh chỉ có 1 đường cấp dầu duy nhất và chỉ tạo ra lực đẩy kéo ở 1 phía duy nhất. Lực được tạo ra nhờ dầu thủy lực có áp suất cao nén vào đuôi xi lanh. Có 1 điều lưu ý là cán xi lanh sẽ tự trở về vị trí ban đầu của nó nhờ lực hoặc nhờ lò xo bên trong xi lanh.

Xi lanh thủy lực 2 chiều: Có cấu tạo khác với xi lanh một chiều là nó có tới 2 đường cấp dầu, bộ làm kín cũng phức tạp hơn. Lực 2 chiều là khi cán của xi lanh thò ra và thụt vào. Tuy rất tiện dụng nhưng muốn sử dụng loại ben thủy lực 2 chiều này, chắc chắn khách hàng phải sử dụng 1 van điện phân phối có thể đảo chiều, đổi hướng.

Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, nhiều hãng tung ra xi lanh thủy lực loại nhỏ để phù hợp hơn với các máy móc cho xe tải, xe cơ giới nhỏ: xe tải nông trại, xe ủi, máy đào nhỏ. Về cấu tạo thì xi lanh thủy lực mini cũng giống với 1 xi lanh bình thường nhưng kích thước thì bé hơn, cũng có 2 loại xi lanh 1 chiều, xi lanh thủy lực 2 chiều mini.

Những phụ kiện đi kèm xi lanh có vai trò hỗ trợ xi lanh làm việc ổn định, ít tạo ra tiếng ồn hay xê dịch như: đế xi lanh, các khớp nối thủy lực, van chống lún, đồng hồ đo áp lực, ống dầu thủy lực. Một yếu tố quan trọng nữa đó là dầu thủy lực, dầu sạch thì xi lanh mới không bị nghẽn, tắc. Dầu có bụi bẩn, nhiệt độ cao sẽ dẫn đến xước xi lanh, oxi hóa. Sau một thời gian sử dụng khách hàng cần vệ sinh thiết bị, kiểm tra hoạt động của xi lanh để phát hiện sự cố xử lý tránh việc khi vận hành sẽ ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác gây mất an toàn.

Khách hàng nên chọn những xi lanh đến từ các hãng uy tín như HDX, Daikin, Nachi … làm từ chất liệu tốt nên bền, không bị mài mòn hay oxi hóa, chịu được nhiệt cao, áp suất cao, có thể làm việc quá tải trong thời gian ngắn, phù hợp với nhiều môi trường, công việc khác nhau.

Giá bán của các loại xi lanh hiện nay

Sử dụng thiết bị thủy lực hay khí nén, tự động hóa như là một xu thế hiện nay, khi con người không còn trực tiếp tham gia vào sản xuất nữa mà chỉ đóng vai trò vận hành, năng suất cao mà còn an toàn cho con người, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Vì ứng dụng đa năng trong nhiều công việc khác nhau mà "xi lanh thủy lực" là cụm từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất trong 2 năm trở lại đây. Với tốc độ phát triển công nghiệp của các tỉnh thành ở miền Trung mà trung tâm là thành phố Đà Nẵng thì nhu cầu luôn là rất lớn và cần được đáp ứng.

Giá thành của mỗi xi lanh thủy lực bán ra bị chi phối rất nhiều bởi lượng hàng trên thị trường, kích thước cây xi lanh, số lượng, hãng sản xuất.

Công ty bán xi lanh thủy lực hay bất kỳ thiết bị khác cũng phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
+ 100% chính hãng, tem nhãn mác đầy đủ, sản xuất theo tiêu chuẩn của châu Âu, kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất khẩu
+ Giá thành ưu đãi và cạnh tranh cao cho mọi khách hàng
+ Dịch vụ đi kèm như bảo hành, gia công, sửa chữa phải nhanh chóng, thuận tiện
+ Số lượng đáp ứng nhu cầu mua của đại lý, khách lẻ.
+ Tư vấn tận tình để giúp khách hàng tìm được loại phù hợp nhất.
+ Hỗ trợ giao hàng tận nơi, đúng thời gian với khách hàng ở xa.

Gợi ý của chúng tôi dành cho bạn đó là công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng, nơi chuyên cung cấp các thiết bị thủy lực hàng đầu miền Trung.Với đội ngũ kĩ sư kinh nghiệm, nhiều năm qua công ty luôn làm hài lòng khách hàng với sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Bạn muốn mua xi lanh thủy lực giá bán tốt nhất liên hệ ngay qua 02363 767 3330982 434 694.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »