Điều khiển thang máy chính xác hơn nhờ biến tần thang máy

Giải pháp nào để giúp quá trình điều khiển thang máy được dễ dàng, chính xác, tiết kiệm và an toàn hơn? Đó là điều băn khoăn không phải của những nhà quản lý, kĩ sư mà còn của rất nhiều người khi mà sự cố thang máy xảy ra ngày một nhiều hơn. Sự ra đời của các thiết bị tự động hóa như biến tần, card điều khiển… là giải pháp tối ưu và tốt nhất mà chúng ta cần tìm hiểu để ứng dụng.

Vai trò của biến tần trong điều khiển thang máy

Thang máy không còn là thiết bị xa lạ với mỗi người dân ở nước ta bởi trong các khu chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại và mua sắm, bệnh viện, trường học. Nhờ có thiết bị này việc di chuyển của nhiều người lên các tầng cao được nhanh hơn mà không phải tốn sức cho việc leo từng bậc cầu thang.

Tuy lợi ích là vậy nhưng thang máy vẫn thường xuyên xảy ra tại nạn như: rơi thang máy, kẹt cửa, thang máy bị treo, thang máy dừng đột ngột, mất điện … gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách.

Ngày 20-1-2017 có 5 người bị kẹt trong thang máy với tình trạng hoảng loạn tại chung cư số 212 Trần Hưng Đạo, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 19-8-2017 Thang máy kẹt cửa kiến 2 khách bị thương nặng tại tòa nhà Hei Tower tại Hà Nội.

Ngày 22-3-2018 có 1 nhân viên bị thang máy kẹp rơi vào tình trạng nguy kịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Đà Nẵng, khách sạn Royal Lotus, khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đều có những vụ rơi thang máy khiến nhiều người thương vong.

Chính những tai nạn trên đã tạo nên tâm lý hoang mang cũng như lo lắng khi sử dụng thang máy để di chuyển. Bài toán hóc búa về điều khiển thang máy an toàn đã dần dần được giải đáp.

+ Sự ra đời của hệ thống EC 3000 – hệ thống điều khiển thang máy tích hợp. Tại sao lại tích hợp? Bởi vì đó là một hệ thống bao gồm nhiều thiết bị được tích hợp với nhau trong 1 thiết kế có tính khép kín, quay vòng. Trong EC 3000 chắc chắn phải có biến tần thang máy, biến tần cửa thang máy, mạng truyền thông CAN và phần mềm điều khiển thang máy.

Sự tích hợp này đem lại ổn định, di chuyển êm ái, hầu như không có tiếng động nào, đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt mọi yêu cầu. EC 3000 có thể dùng cho các tòa nhà, chung cư cao đến trên 60 tầng, tốc độ tối đa mà thang máy có thể di chuyển là 6m/s. Người dùng có thể sử dụng cho 2 loại thang máy đó là thang máy có phòng máy và thang máy không có phòng máy.

Thiết bị linh hoạt được do có tích hợp 2 cổng tín hiệu, on board PG và bộ hãm động năng, điều khiển cứu hộ UPS và tự động tắt sau khi chúng ta cứu hộ hoàn thành nên ứng dụng của thiết bị rất đa dạng. Ta có thể bắt gặp thiết bị này trong các thang máy mới ở khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trung tâm thương mại dùng để vận chuyển khách và hàng hóa.

Đặc biệt hơn khi hệ thống điều khiển thang máy EC 3000 có đến 77 chức năng bảo vệ khác nhau khi xảy ra quá dòng, quá tải, quá nhiệt, tụt áp, quá áp … cùng với gần 18 chế độ chạy thang máy khác nhau có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về: cứu hộ các tai nạn thiên nhiên, giờ cao điểm, tự cân chỉnh và kiểm tra, tự giảm tốc khi tới giới hạn an toàn. Ngoài ra còn có các phần mềm quản lý, giám sát, bàn phím và màn hình LCD hỗ trợ.

+ Biến tần cửa thang máy EC 20 là loại biến tần thang máy đặc biệt giúp cho thang máy khi đóng cửa nhanh chóng và êm ái.

Thiết bị này được thiết kế tinh tế nhỏ gọn và tiết chế các linh kiện tối đa, với giao diện thân thiện và thuận lợi cho người dùng, chỉ cần đấu nối vào hệ thống là đã có thể vận hành được. 

Biến tần điều khiển thang máy
Biến tần điều khiển thang máy

Khi sử dụng thiết bị này, khách hàng được lợi ích gì? Thiết bị bảo vệ người và hàng hóa trong thang máy, giữ cửa khi đóng được kín chống hở, khi mở cửa thì chống rung lắc. Khi ta đóng cửa thang máy lại nhưng có vật cản, người tác dụng lực đủ mạnh thì cửa sẽ nhanh chóng mở ra lại. Khi gặp sự cố như thang máy dừng lệch tầng, không đúng tầng, sự cố thì biến tần giúp giữ cửa thang máy.

Biến tần này có thể xài cho mọi loại thang máy, tương thích với nhiều cửa thang máy và các hệ thống điều khiển. Có 3 chế độ điều khiển: điều khiển tốc độ theo cảm biến giảm tốc và cảm biến giới hạn, điều khiển tốc độ theo vị trí, điều khiển tốc độ không theo vị trí.

Còn có các màn hình LCD, thiết bị giám sát, board hiển thị gọi tầng, board gọi tầng trong cabin …

Vai trò của biến tần rất quan trọng trong việc điều khiển cho thang máy hoạt động dù là thiết bị được tích hợp vào EC 3000 hay chỉ là EC 20 đơn lẻ. Bởi từ khi có thiết bị này thang máy chạy ổn định, tiết kiệm và an toàn hơn rất nhiều.

Bạn mua biến tần phục vụ cho hệ thống điều khiển thang máy ở đâu?

Các biến tần thang máy đều có thông số cụ thể nên để biết loại nào phù hợp với thang máy nào thì việc liên hệ giữa khách hàng và công ty cung cấp rất quan trọng. Tại đây, các kĩ sư sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc cũng như tìm được giải pháp an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm cho khách dựa trên số tầng cụ thể, lượng người cần di chuyển thang máy, yêu cầu thực tế.

Đà Nẵng ngày càng phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa được đẩy mạnh với nhiều công trình cao tầng được xây dựng và đưa vào sử dụng chính vì thế mà việc lắp đặt các hệ thống điều khiển thang máy là nhu cầu cấp thiết.

Hầu hết các khách hàng đều chọn EC 300, EC 20 do hãng INVT sản xuất bởi sau khi sử dụng thì hiệu quả mà nó mang lại vô cùng lớn. Những chế độ về bảo hành, giá bán, đổi trả, tư vấn đều đảm bảo quyền lợi cao nhất dành cho khách hàng. Bên cạnh đó các tài liệu về thiết bị, hệ thống được cung cấp đầy đủ giúp quý khách khi cài đặt, lập trình, lắp đặt vào thực tế được dễ dàng hơn.

Nếu có nhu cầu được mua hàng INVT chính hãng, khách hàng có thể liên hệ với công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng qua hotline: 02363 767 3330982 434 694
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »