Giải pháp nào giúp điều khiển thang máy an toàn?

Nhiều sự cố thang máy xảy ra gần đây đã đặt ra cho các nhà quản lý một bài toán hóc búa cần phải giải đáp ngay đó là giải pháp, cách thức nào giúp điều khiển thang máy an toàn. Việc sử dụng thang máy để di chuyển đến các tầng trong các chung cư, tòa nhà cao tầng là việc cần thiết bởi những sự cố trong quá trình vận hành thang máy có thể dẫn đến nguy hiểm thậm chí là chết người.

Biến tần thang máy giúp điều khiển thang máy an toàn

Có thể bạn chưa biết những thông tin này:
Ngày 30/1/2016 tại khu vực thi công Royal Lotus Đà Nẵng, thang máy rơi tự do khiến 5 người tử vong tại chỗ.
Ngày 17/7/2017 tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, thành phố Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn thang máy với 5 người bị thương nặng.
Cũng tại thành phố này, ngày 13/8/2017 tại khách sạn 7 tầng ở quận Sơn Trà, xảy ra 1 vụ kẹt thang máy khiến 3 người bên trong hoảng loạn.
Ngày 22/3/2018, tại tòa nhà 4 tầng trên đường Nguyễn Trãi quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, 1 vụ tai nạn thang máy khiến 1 người bị thương nặng.

Chính vì những sự cố thang máy thường xuyên xảy ra đe dọa đến tính mạng của người sử dụng nên vì thế gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho bất kỳ khách hàng.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, kĩ thuật hiện đại của thế giới đã nhanh chóng trả lời cho câu hỏi ở đầu bài viết bằng sự ra đời của một thiết bị mới đó là biến tần thang máy.

Biến tần là thiết bị giúp làm thay đổi tốc độ của động cơ thông qua việc thay đổi tần số của điện áp lưới có thể hiểu là nó biến dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác nhưng có điều đặc biệt là có thể điều chỉnh được.

Vậy biến tần thang máy là gì? Là loại biến tần được các hãng sản xuất nghiên cứu, chế tạo rất đặc biệt giúp điều khiển cửa thang máy, điều khiển thang máy dừng đúng với vị trí khí nhận lệnh, tốc độ di chuyển vừa phải.

Vì sao chúng ta nên sử dụng biến tần chuyên biệt cho thang máy? Đó là bởi vì thang máy muốn hoạt động cần phải sử dụng một động cơ có khả năng đồng bộ ba pha, nếu có biến tần thang máy sẽ hoạt động và dừng đúng vị trí. Tiết kiệm điện năng cho đơn vị chủ quản, thiết kế nhỏ gọn nên còn tiết kiệm được không gian để lắp đặt, người điều khiển có thể điều khiển qua mạng, thiết lập các cấp độ khác nhau, giúp cho quá trình khởi động và dừng êm ái, ít tiếng ồn.

Ngoài ra ta còn có biến tần dùng cho cửa thang máy. Thiết bị này giúp chống rung lắc, giữ cửa mở và giữ cửa đóng chắc chắn, bảo vệ ngươi, khi có lực cản đủ lớn khi cửa đang đóng sẽ giúp cửa mở lại, bảo vệ khách khi thang máy có sự cố xảy ra.
Biến tần thang máy
Biến tần thang máy

Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn 2 loại biến tần thông dụng dành cho thang máy đến từ hãng INVT- 1 hãng nổi tiếng chuyên về thiết bị điện, tự động hóa.

+ Biến tần INVT cửa thang máy loại EC20: Thiết kế nhỏ gọn rất thuận lợi cho khách hàng khi cần lắp đặt, di chuyển, sửa chữa, giao diện rất thân thiện với người dùng, khiến cửa thang máy khi đóng mở rất êm, không có tiếng ồn. Đặc biệt hơn là thiết bị này có thể tương thích với rất nhiều loại cửa thang máy khác nhau, có 3 chế độ điều khiển khác nhau: điều khiển tốc độ theo vị trí có phản hồi không cảm biến, điều khiển tốc độ theo vị trí có cảm biến, điều khiển tốc độ 2 cảm biến giảm tốc, 2 cảm biến giới hạn.

+ Bộ điều khiển EC 3000: Đây là hệ thống để điều khiển hoạt động của thang máy có tích hợp với biến tần. Thiết bị này có thể hoạt động phục vụ: chung cư, bệnh viện, trung tâm thương mại, cao ốc, khách sạn, nhà hàng. Độ bền cao, có thể làm việc liên tục, giao diện thông minh nên rất dễ sử dụng.

Đây chính là giải pháp an toàn cho thang máy mà bạn cần phải thực hiện nếu muốn đảm bảo sự êm ái, an tâm khi khách hàng sử dụng thang máy.

Tư vấn, lắp đặt các hệ thống điều khiển thang máy an toàn

Tốc độ đô thị hóa nhanh hơn trong vài năm trở lại đây, những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm, cũng chính vì thế mà nhu cầu sử dụng thang máy an toàn cũng tăng lên.

Việc cung ứng các thiết bị chất lượng cùng với những dịch vụ tư vấn, lắp đặt rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, tính mạng con người, tuổi thọ thiết bị.

Hiểu được điều này, công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng đã tập trung nhân lực, làm việc một cách nghiêm túc để mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng, đối tác.

Khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống điều khiển thang máy an toàn có kết hợp sử dụng biến tần thang máy, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và kết nối với công ty qua 02363 767 333 - 0982 434 694 hoặc 02363 767 339 .

Công ty sẽ cam kết đem đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa với thiết bị chất lượng, giá thành phải chăng, nhân viên chu đáo, dịch vụ đi kèm tiện ích nhất. 
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »