Giúp bạn tìm hiểu về hệ thống lái thủy lực tàu thủy

Bất cứ con tàu nào cũng cần một hệ thống lái thủy lực để khi vận hành tàu được an toàn, hiệu quả, tiết kiệm nhất. Sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật với sự ra đời của các thiết bị thủy lực đã đem lại cho con người nhiều lợi ích nhất là các ngành giao thông, vận tải biển, khai thác và đánh bắt thủy hải sản. Qua bài chia sẻ này, hy vọng các bạn có được những thông tin bổ ích về thiết bị này nhé.

Cấu tạo và hoạt động của hệ thống lái thủy lực

Việt Nam ta có rất nhiều điều kiện để phát triển kinh tế biển đảo: vùng biển rộng lớn, khí hậu nhiệt đới gió mùa, con người siêng năng, cần cù. Tuy nhiên, nước ta chưa khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên này do sử dụng tàu thuyền công suất nhỏ, cách vận hành truyền thống nên tiêu tốn nhiều nhiên liệu, năng suất không cao lại kém an toàn.

Hệ thống lái tàu thủy đóng vai trò trung tâm, đầu não và điều khiển con tàu theo hành trình đã được thiết kế trước, chuyển đổi hướng tàu theo ý người lái, di chuyển tàu vào cảng, kênh, bãi đậu, rút ngắn thời gian trên biển, đảm bảo an toàn khi tàu di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu …

Ngày nay, người ta sẽ sử dụng hệ thống lái thủy lực cho các tàu. Với hệ thống này, áp suất dầu rất quan trọng để hỗ trợ cho việc chỉnh lái.

Cấu tạo của hệ thống lái thủy lực tàu thủy khá gọn nhẹ, đơn giản, tính kinh tế cao cho người dùng. Hệ thống bao gồm nhiều thiết bị khác nhau được phân chia thành 3 loại chính:

+ Thiết bị phụ kiện: lọc dầu, đồng hồ đo áp suất, thước nhớt, đồng hồ đo góc lái, ốc bít, nắp thùng dầu.

+Thiết bị cơ khí: Đế lắp van, thùng dầu, đế lắp xi lanh, thùng dầu.

+ Thiết bị thủy lực: Bơm lái, bộ giải nhiệt dầu, xi lanh dầu, ống dầu thủy lực, van thủy lực

Các thiết bị đều được làm từ chất liệu tốt: thép cứng, inox 304, nhôm … để tránh bị ăn mòn và oxi hóa trong môi trường làm việc là nước biển, rung lắc nhiều, độ ẩm dao động, nhiệt độ thay đổi từ 0 độ C đến hơn 40 độ C.

Với hệ thống máy lái tàu thủy chúng ta có 3 kiểu lái khác nhau: lái đơn giản, lái lặp và lái tự động, đều hỗ trợ người lái tàu khi vận hành.

Nguyên lý để hệ thống có thể hoạt động đó là dựa trên trợ lực lái thủy lực nên đôi khi, chúng ta có thể bắt gặp nó với tên gọi là hệ thống lái trợ lực thủy lực.

Thùng chứa dầu có dung tích lớn, cung cấp dầu cho bơm lái khi vận hành. Bơm sẽ hút dầu và chuyển dầu đi thông qua ống thủy lực. Đường dầu này có áp cao đi đến van phân phối, kết nối với cơ cấu lái. Khi ta quay vô lăng lái tàu, van sẽ xả dầu thủy lực có áp cao đẩy piston dịch chuyển, tác động đến chân vịt. Tàu sẽ di chuyển theo như ý muốn. Người lái tàu chỉ cần một thao tác nhẹ là xoay vô lăng lái là tàu sẽ di chuyển theo hướng muốn.

Lợi ích của máy lái thủy lực tàu thủy là giúp tàu ổn định hướng dù là trong điều kiện bất lợi của thời tiết, thiết bị nhỏ gọn, kết nối khép kín giúp tiết kiệm không gian diện tích trên tàu. Quá trình vệ sinh, bảo dưỡng hay lắp đặt máy móc cũng dễ dàng hơn, thiết bị ít bị hư hỏng, độ bền cao, chịu được va đập, nhiệt độ cùng áp suất cao. Tốc độ bẻ lái, thời gian quay đầu được đảm bảo.

Hiện nay, hầu hết các chủ tàu đều đầu tư để thay đổi hệ thống lái. Chú Trương Văn P ở Thăng Bình, Quảng Nam chia sẻ với chúng tôi: Chú đã rất vui mừng kể từ khi lắp hệ thống lái thủy lực thì việc quay đầu dễ dàng hơn, sản lượng cá mực khi đánh bắt tăng lên nhanh chóng và đặc biệt hơn là thời gian đi và về rút ngắn.

Chú P cũng hi vọng rằng mô hình tàu thuyền được lái bằng hệ thống thủy lực sẽ được nhân rộng hơn, để nhiều người biết đến hiệu quả của nó và chịu thay đổi.

Hệ thống lái thủy lực tàu thủy
Hệ thống lái thủy lực tàu thủy

Cần lắp hệ thống lái thủy lực đến ngay công ty TBKT Đà Nẵng

Bạn có biết nhu cầu sử dụng hệ thống lái thủy lực ở vùng miền Trung đang tăng lên nhanh chóng bởi nơi đây tập trung rất nhiều tàu vận tải biển, tàu đánh bắt cá, tàu du lịch… Nắm bắt được nhu cầu này, khá nhiều công ty kỹ thuật đã tập trung kinh doanh các thiết bị, hệ thống máy lái tàu thủy nhằm đáp ứng nhanh và đầy đủ các yêu cầu.

Tuy nhiên không phải bất cứ công ty nào có thể đem đến cho các bạn những thiết kế, thi công, gia công, lắp đặt các hệ thống lái theo yêu cầu đảm bảo công suất, giá tiền như yêu cầu của các bạn.

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 1 công ty mà đã từ lâu là bạn với rất nhiều chủ tàu ở khu vực miền Trung thông qua việc đem đến cho họ các thiết bị thủy lực: vô lăng tàu biển, tay lái thủy lực tàu thủy, hệ thống dẫn động, xi lanh lái … chất lượng, chính hãng 100% với mức giá cạnh tranh nhất.

Tại sao công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng lại được khách hàng tin tưởng đến như vậy?
+ Công ty có phương châm kinh doanh rõ ràng: chất lượng, giá rẻ, uy tín.
+ Kho hàng rộng lớn, số lượng hàng hóa đầy đủ, đa dạng và phong phú.
+ Nhân viên nhiệt tình chu đáo, đội ngũ kĩ sư có kinh nghiệm và rất lành nghề
+ Chính sách bảo hành, chính sách đổi trả tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng
+ Hỗ trợ giao hàng tận nơi đúng với cam kết trên hợp đồng với khách: thời gian, địa điểm.
+ Bán thiết bị thủy lực của các hãng: HDX, Libo, Yuken, Nachi… với giá cạnh tranh và ưu đãi

Bạn có thể liên hệ với công ty qua hotline: 02363 767 3330982 434 694 hoặc cũng có thể liên hệ qua email: info@tudonghoadanang.com. Đội ngũ nhân viên sẽ mau chóng báo giá và thực hiện lắp đặt theo mọi yêu cầu của khách hàng dựa trên những tính toán hợp lý đã được trao đổi giữa hai bên. Công ty TNHH TBKT Đà Nẵng xin hân hạnh được phục vụ và đồng hành cho những chuyến đi biển của bạn được an toàn, đó là niềm vui và hạnh phúc khi được góp sức vào việc giữ gìn biển đảo quê hương, phát triển kinh tế đất nước.
Website: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »