Năng lượng mặt trời và những điều bạn cần biết

Sử dụng năng lượng mặt trời đang là xu thế hiện nay, bởi đó là nguồn năng lượng lớn mà con người chỉ mới khai thác được một phần nhỏ. Đó là tài nguyên vô tận mà con người hiện nay đang tập trung nghiên cứu để sử dụng. Có rất nhiều điều lý thú mà các bạn có thể chưa biết đến về loại năng lượng này thì bài viết ngày hôm nay, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích và lý thú.

Năng lượng mặt trời là gì?

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vô tận nhất là với những nước có khí hậu nhiệt đới như nước ta với mặt trời chiếu quanh năm với nền nhiệt cao. Người ta tính toán, nguồn năng lượng bao gồm các bức xạ nhiệt, ánh sáng có thể khai thác trong vòng 5 tỷ năm nữa. Ở nước ta có thể thu được lượng ánh sáng như sau: 4,88 kWh/ngày Đà Nẵng ( miền Trung, 5,20 kWh/ngày Tp Hồ Chí Minh ( miền Nam), 3,84 kWh/ngày Hà Nội ( miền Bắc), đó chắc chắn là con số không hề nhỏ.

Rất nhiều nước phát triển trên thế giới đã ứng dụng thiết bị này và cho đánh giá đây là năng lượng sạch, không gây ra hiệu ứng nhà kính, không thải ra khí cacbonic và khí độc, không ô nhiễm môi trường, không cạn kiệt tài nguyên…

Nguồn năng lượng này của mặt trời sẽ tạo nên điện năng thông qua các hệ thống năng lượng mặt trời được con người sáng tạo ra. Chúng ta có thủy điện, nhiệt điện, điện hạt nhân … nhưng đều đem lại cho con người sự ô nhiễm, mất cân bằng tự nhiên, cạn kiệt tài nguyên và kém an toàn.

Hệ thống để khai thác năng lượng này bao gồm: bộ chuyển đổi, các tấm pin năng lượng mặt trời, ắc quy, dây dẫn. Trong đó, tấm pin đóng vai trò quan trọng nhất. Ta có thể bắt gặp tấm pin này ở mọi nơi như trong các hộ gia đình, các siêu thị, trường học,tòa nhà, sân bay, nhà ga, công ty, nhà máy, phân xưởng sản xuất.

Tấm pin được cấu thành nên từ rất nhiều tế bào quang điện với 2 dạng chính là đơn tinh thể, đa tinh thể, chúng giúp biến đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Thiết bị này được chế tạo dựa trên hiệu ứng quang điện, khi có ánh sáng chiếu vào vật chất tạo nên các elctron.

Tấm pin thường được lắp đặt tầng trên cùng của tòa nhà, công trình, mái của ngôi nhà, tấm pin càng lớn thì lượng điện năng thu được càng nhiều tuy nhiên cần lựa chọn kích cỡ sao cho thẩm mỹ nhất.

Ánh sáng chiếu đến tấm pin, tấm pin chuyển hóa thành điện năng, dòng điện năng này là điện 1 chiều và được dẫn đến thiết bị chuyển đổi. Tại đây, tạo nên dòng điện xoay chiều có thể lưu lại trong ắc quy hoặc dẫn truyền trực tiếp để sử dụng cho đèn điện, quạt, máy xay sinh tố, tủ lạnh, ti vi…Dựa trên dòng điện được sản xuất ra ta có thể phân chia thành 2 dòng: pin năng lượng mặt trời 12V, pin năng lượng mặt trời 220V, tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có điện mặt trời độc lập hay điện mặt trời hòa lưới.

Thông thường 1 ngày nắng tốt, không mây mù, góc chiếu lên tấm pin thẳng thì ta có thể thu được điện DC 135W với tấm pin 135Wp. Một tấm pin chính hãng sẽ có tuổi thọ cao từ 20- 30 năm, chịu được những sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết như: nắng, mưa, bão, trời lạnh, nóng.

Khi mua và đặt hàng tấm pin này khách hàng cần quan tâm đến: hiệu suất làm việc, công suất, kích thước, chất liệu, cách lắp đặt, tuổi thọ, hãng sản xuất, giá thành. Tùy theo điện năng tiêu thụ, khả năng tài chính, diện tích lắp mà khách hàng cùng đơn vị cung cấp sẽ có những tính toán cần thiết.

Năng lượng mặt trời
Năng lượng mặt trời
Những lợi ích mà con người có được khi sử dụng tấm pin mặt trời này là: tiết kiệm điện lưới quốc gia, tiết kiệm chi phí hàng tháng khi chi trả tiền điện, năng lượng xanh sạch, thiết kế thẩm mỹ và mang đến cho ngôi nhà đẳng cấp, tiện nghi, hiện đại. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ nguồn tài nguyên nước, than đang sử dụng vận hành nhiệt điện, thủy điện, an toàn cho con người khi sử dụng.

Tư vấn, cung cấp và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời nhanh nhất miền Trung

Bởi vì hiểu được những thiết bị này mang đến lợi ích như thế nào mà thời gian gần đây nhu cầu khách hàng ở khắp các tỉnh thành miền Trung về tấm pin,hệ thống năng lượng mặt trời tăng lên rất nhanh chóng. Hầu như gia đình nào, công ty nào cũng muốn lắp hệ thống điện mặt trời nhanh nhất.

Những công ty kỹ thuật nắm bắt được nhu cầu nên cũng tung ra thị trường nhiều dòng thiết bị hơn với mẫu mã và chủng loại khá phong phú. Hiện nay tấm pin năng lượng của INVT được nhiều khách hàng đánh giá cao vì độ bền lớn, hiệu suất công việc tốt, giá cả lại hữu nghị, không cần phải chú trọng quá đến việc bảo trì, vệ sinh mà tuổi thọ thiết bị có thể lên đến 25-30 năm.

INVT là hãng lớn chuyên cung cấp các thiết bị điện, tự động hóa: tấm pin, bộ chuyển đổi, bộ hòa lưới, biến tần, Plc … được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, kiếm tra chất lượng hàng hóa trước khi xuất bán nghiêm ngặt, nghiên cứu bởi đội ngũ kĩ sư có trình độ.

Để tìm được một công ty chuyên kinh doanh, tư vấn, lắp đặt các thiết bị, tấm pin uy tín của INVT tại miền Trung quả thật rất dễ dàng vì duy nhất công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng là nhà phân phối sản phẩm INVT tại miền Trung, Tây Nguyên.

Tại đây bán pin năng lượng mặt trời với đầy đủ các thiết bị đi kèm, hóa đơn chứng từ rõ ràng, giá bán đúng với nhà sản xuất yêu cầu, bảo hành lâu dài, hỗ trợ 1 đổi 1 nếu phát hiện lỗi.

Bạn có thể liên hệ với công ty qua đường dây tư vấn 02363 767 333 hoặc 0982 434 694, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc, tư vấn miễn phí cho bạn hoặc cũng có thể gửi mail về địa chỉ info@tudonghoadanang.com để yêu cầu được báo giá tấm pin năng lượng mặt trời nhanh chóng.
Việc đầu tư hệ thống điện mặt trời ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lắp đặt, vận hành hãy để công ty TBKT Đà Nẵng đồng hành cùng bạn.
Website: https://tudonghoadanang.com 
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »