Hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại van điện từ?

Khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng đã đưa những ứng dụng khí nén, thủy lực đến gần hơn với cuộc sống con người. Bên cạnh đó nhu cầu về van điện từ, xi lanh khí, bộ lọc… đang tăng cao buộc các nhà sản xuất đẩy mạnh tung ra các thiết bị khí nén mới nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Chính vì thế mà van có rất nhiều loại, khách hàng cần tìm hiểu kĩ để tránh nhầm lẫn.

Những loại van điện từ mà bạn cần biết

Khí nén dồi dào trong tự nhiên, trữ lượng vô tận nên việc tập trung khái thác để sử dụng là điều mà con người cần chú trọng làm trong thời gian tới. Van điện từ là thiết bị cơ bản nhưng đóng vai trò quan trọng trong một hệ thống khí nén.

Van điện từ là gì? Khái niệm về van này rất đơn giản,thiết bị này có tên gọi khác là van điện từ solenoid, thiết bị có cấu tạo khá đơn giản, gọn nhẹ nên rất dễ sử dụng. Cấu tạo van điện từ khí nén bao gồm 2 phần chính là thân van và coil điện. Trong đó coil điện sinh ra lực từ đóng vai trò quan trọng, tiên quyết ảnh hưởng đến hoạt động của van.

Van được phân chia thành nhiều loại khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng tìm được loại van cần tìm.

+ Theo cường độ dòng điện thì có 4 loại đầu điện thông dụng nhất: van điện từ 12v, van điện từ 24v, van điện từ 110v, van điện từ 220v. Bên cạnh đó, còn có các van vdc để đáp ứng với dòng điện 1 chiều: van điện từ 12 vdc, van điện từ 24 vdc.

Tuy nhiên không phải bất cứ van nào cũng có thể hoạt động đem lại kết quả tốt nhất nếu con người không cung cấp 1 nguồn điện ổn định, đủ mạnh và liên tục. 
Van điện từ dùng cho nước
Van điện từ dùng cho nước

+ Theo trạng thái làm việc của van: ta có van điện từ thường mở, van điện từ thường đóng.

Trước hết bạn phải nắm rõ nguyên lý làm việc của van điện từ: Với van điện từ mở nghĩa là ở trạng thái bình thường cửa của van mở, khi chúng ta cung cấp dòng diện thì lập tức cuộn dây lõi đồng bên trong coil sinh ra từ trường. Lực từ trường sẽ làm cho piston trong van di chuyển tác động làm cửa van đóng lại ngăn không cho dòng khí nén đi qua. Ta ngắt điện van sẽ tự động trở về trạng thái như lúc ban đầu. Và ngược lại với van điện từ đóng.

+ Theo số cửa có trên van: Ta có van điện từ 5 ngã, van điện từ 3 ngã, van điện từ 2 ngã. Van này ngoài nhiệm vụ cung cấp khí nén nó còn phân chia dòng khí nén theo yêu cầu của người điều khiển.

Cấu tạo van điện từ 3 ngã: gồm có 3 cửa van, ban đầu sẽ chỉ có cửa 2 và cửa 3 thông nhau, sau đó khi cung cấp dòng điện sinh ra lực từ sẽ làm cửa số 1 mở, dòng khí đi qua van chia thành 3 theo các ống dẫn hơi đến thiết bị công tác.

+ Chất đi qua van khá đa dạng người ta chia van khí, van điện từ dùng cho nước, van dùng cho hóa chất, gas.

Van điện từ nước là gì? Đó là van nước đóng mở bằng điện được sử dụng khá nhiều trong các nhà máy nước sinh hoạt, xử lý nước thải hay tưới tiêu tự động nếu kết hợp với timer. Ưu điểm của van này là có thể sử dụng được cả nước nóng, nước lạnh, không hư hỏng và ít bị ăn mòn.

Van cũng có thể sử dụng với nhiều cường độ dòng điện khác nhau như: van điện từ nước 220V, van điện từ nước 12V, van điện từ nước 24V, 110V.

+ Theo các hãng sản xuất: Van điện từ khí nén STNC, van điện từ SMC, PVN, TPM, Airtac, Festo … Thông thường các hãng sản xuất nào có tem nhãn đầy đủ, được nhiều người sử dụng, giá thành phải chăng là được khách chọn mua nhiều nhất.

Trên đây là những loại van điện từ mà bạn cần biết để khi có nhu cầu thì việc chọn mua rất dễ dàng. Khách hàng nên nhớ, muốn van hoạt động tốt còn cần phải có chất lượng khí nén tốt, không bụi bẩn, cặn hay hơi nước, vệ sinh thiết bị thường xuyên, sử dụng các phụ kiện: giảm thanh, ốc bít, co nối, đồng hồ đo áp, ống hơi … cho phù hợp. 

Van điện từ khí nén STNC
Van điện từ khí nén STNC

Bạn đang tìm địa chỉ kinh doanh van điện từ khí nén?

Miền Trung với nhiều điều kiện tự nhiên, con người thuận lợi để phát triển sản xuất công nghiệp với qui mô lớn. Nhiều năm gần đây cũng đang chuyển mình với việc sử dụng thiết bị kỹ thuật, máy móc hiện đại với mong muốn nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sức lao động chân tay.

Hiểu được những tâm tư cũng như nguyện vọng của khách hàng khi muốn thay mới, lắp đặt hệ thống khí nén chất lượng với giá thành ưu đãi nhất, công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng đã luôn thay đổi, làm mới mình từ cung cách dịch vụ cho đến tìm các nhà sản xuất uy tín.

Van điện từ khí nén mà công ty cung cấp khá đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng 100% nhu cầu thị trường các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Khi đến mua van bạn chỉ cần trao đổi với kĩ sư về lưu chất qua van, lưu lượng, áp suất, nhiệt độ, môi trường làm việc và chế độ công việc. Các kĩ sư sẽ nhanh chóng tính toán và tìm ra đâu là loại van thích hợp nhất.

Đảm bảo giá thành cạnh tranh, giao hàng tận nơi theo địa chỉ, thời gian khách yêu cầu, đổi trả 1-1 nếu phát hiện lỗi của nhà sản xuất, tư vấn miễn phí. Ngoài ra, công ty còn nhận thiết kế, thi công, lắp đặt các hệ thống khí nén cho nhà máy: xi măng, dệt may, hóa chất, cơ khí, sản xuất lắp ráp ô tô, thiết bị điện tử, máy móc công trình.

Bạn cần mua van điện từ khí nén 24V, bạn cần tìm van dùng cho hóa chất, bạn muốn có solenoid valve van điện từ tốt hoặc báo giá van điện từ nhanh nhất, bạn gửi mail về địa chỉ: info@tudonghoadanang.com hoặc gọi điện thoại đến đường dây tiếp nhận của công ty qua: 0982 434 6940918 434 694 hoặc 02363 767 333. Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng xin hân hạnh được phục vụ với sự chân thành và tận tâm nhất. 
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »