Chọn xi lanh khí nén dựa trên những yêu cầu gì?

Không ít khách hàng đã liên hệ với chúng tôi – công ty TBKT Đà Nẵng để tìm lời giải đáp cho thắc mắc: Lựa chọn xi lanh khí nén như thế nào để phù hợp, chính xác, tiết kiệm và một số loại xi lanh phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhận thấy đây thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng nên công ty sẽ tổng hợp và trả lời trong bài viết này, hy vọng mang lại thông tin sẽ bổ ích và thiết thực nhất.

Các loại xi lanh khí nén phổ biến trên thị trường

Tại sao chúng ta không tận dụng khí nén để sử dụng vừa miễn phí, trữ lượng nhiều lại góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng dầu mỏ, than, chất đốt. Hầu hết các nước tiên tiến đều đã sử dụng loại tài nguyên này và trong vài năm trở lại đây Việt Nam ta bắt đầu ứng dụng mạnh mẽ.

Xi lanh khí nén là thiết bị vô cùng quan trọng và hầu như có mặt trong mọi hệ thống làm việc bằng khí nén. Bạn có thể nhìn thấy nó trong các dây chuyền sản xuất của công ty dệt, may mặc, chế biến lương thực thực phẩm, linh kiện máy, sản xuất ô tô, xe cơ giới, sản xuất robot. Ngoài việc khai thác tốt nguồn khí nén dồi dào, thiết bị còn sử dụng hỗ trợ con người làm việc trong môi trường có nhiều độc hại thiếu khí, nguy hiểm và cần độ vệ sinh, chính xác cao.

Xi lanh làm công việc khá đặc biệt đó là biến nguồn năng lượng mà khí nén mang lại thành động năng từ đó thực hiện kéo đẩy, nâng theo mục đích, yêu cầu. Xi lanh có rất nhiều loại để đáp ứng nhu cầu đa dạng trong công việc khác nhau. Chúng ta có thể chia thành những loại cơ bản như sau:

+ Theo hình dáng: Xi lanh tròn, xi lanh vuông, xi lanh compact, xi lanh hai ti…

+ Theo chất liệu: Xi lanh thép, xi lanh inox. Đây đều là những chất liệu giúp cho xi lanh có tuổi thọ lâu nhất khi không bị ăn mòn hay oxi hóa dẫn đến mỏng vỏ, rò rỉ.

+ Theo hãng sản xuất: Nhiều hãng kĩ thuật lớn nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường nên phát triển sản phẩm với nhiều hình thức mẫu mã khác nhau: Xi lanh khí nén Airtac, xi lanh TPM, xi lanh STNC, xi lanh PVN, xi lanh khí nén SMC

+ Bên cạnh, những loại có kích thước xi lanh khí nén bình thường thì còn có những loại xi lanh khí nén nhỏ hay còn gọi là xi lanh khí nén mini. Những loại này có kích thước rất nhỏ gọn nhẹ, dễ lắp đặt và di chuyển nên thường dùng cho các hệ thống nhỏ, vừa.

+ Xi lanh chia theo chiều lực tác dụng: Xi lanh khí nén một chiều là sinh ra lực tác động từ xi lanh ở 1 phía duy nhất. Xi lanh khí nén 2 chiều là lực tác động từ xi lanh đến từ hai phía.

Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào đó là mua được xi lanh khí nén giá rẻ để tiết kiệm chi phí tuy nhiên không phải bất cứ xi lanh nào giá rẻ cũng đều chất lượng và bền cao. 

Xi lanh khí nén

Khí nén có sẵn trong tự nhiên, tuy vậy muốn khai thác khí nén không chỉ có xi lanh mà dựa trên cả một hệ thống được thiết kế phù hợp, khép kín, chính xác. Trong hệ thống đó sẽ có: van cơ, van điện từ, ống dẫn khí nén, bộ điều áp, bình tích áp, co nối, đồng hồ đo áp, bộ lọc…

Lựa chọn xi lanh khí nén cần dựa trên yêu cầu gì?

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng được thành lập với mục đích đem những thiết bị tốt đến với khách hàng nhưng chỉ với mức giá hữu nghị. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên sẽ luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng tìm ra loại xi lanh phù hợp. Để giúp giảm thời gian chọn mua thiết bị, khách hàng cần lưu ý những thông tin dưới đây:

+ Khách hàng cần nắm rõ thông số kỹ thuật xi lanh khí nén như: kích thước của đường kính trong xi lanh, hành trình của xi lanh dài bao nhiêu mm, lực tác động của xi lanh, tốc độ truyền động của xi lanh.

+ Những thiết bị phụ kiện đi kèm với xi lanh để hỗ trợ quá trình tác dụng lực: mắt trâu, đầu lắc, các loại đế, các loại đầu Y. Hay như các co nối, các đầu nối nhanh, đầu nối tự động để nối các ống dẫn khí vào xi lanh, bộ lọc để chất lượng khí nén sạch nhất.

+ Số lượng xi lanh cần mua 1 hoặc nhiều xi lanh sẽ dựa trên nhu cầu công việc thực tế của khách hàng.

+ Hình dáng và chủng loại xi lanh, hãng sản xuất xi lanh khí nén.

Nếu như khách hàng vẫn chưa thể xác định chính xác loại xi lanh cần tìm thì xin hãy yên tâm khi những kỹ thuật viên của EMDN sẽ tư vấn dựa trên yêu cầu, tình hình tài chính của khách.

Không phải bất cứ xi lanh nào cũng có thể hoạt động hết công suất, ít tiếng ồn, tuổi thọ cao nếu khách hàng không có kiến thức cơ bản về xi lanh và khí nén, không lên lịch vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị theo định kỳ. Xi lanh không được phép làm việc quá tải bởi sẽ làm hư ty, hư nòng dẫn đến không hoạt động, ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác. Khi có sự cố xảy ra thì phải dừng ngay để khắc phục, sửa chữa, tránh để bụi và chất cặn gây xước ty.

Đầu tư một hệ thống khí nén sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng hầu hết khách hàng đều chấp nhận bởi trên thực tế, hiệu quả mà nó mang lại vô cùng to lớn. EMDN nhận thiết kế, gia công, thi công và lắp đặt các hệ thống với quy mô, diện tích lớn nhỏ khác nhau đảm bảo: bám sát yêu cầu khách hàng, đúng với thời gian ký kết, tiết kiệm chi phí tối đa.

Hiện nay EMDN cung cấp xi lanh khí đầy đủ mẫu mã, chủng loại đến từ các hãng hàng đầu như STNC, PVN, Festo, TPM, SMC ngoài ra còn kinh doanh bình tích áp, van điện, van cơ, phụ kiện khí nén và ống hơi.

Kết nối qua điện thoại với công ty để được báo giá xi lanh khí nén, tư vấn, đặt hàng và giao hàng tận nơi: 02363 767 3330982 434 694 hoặc 02363 767 339. Công ty với tiêu chí hoạt động "Vì khách hàng" chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng. 
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »