Chức năng, công dụng của một số van thủy lực phổ biến

Ngày nay, hệ thống thủy lực đã và đang góp phần thay đổi bộ mặt sản xuất của nước ta với sự hiện đại, năng suất và an toàn. Để sắm cho mình một hệ thống gồm van thủy lực, bơm, động cơ, xi lanh,phụ kiện thì khách hàng cần có thông tin cơ bản nhất. Chính những thông tin này sẽ đẩy nhanh quá trình mua đặt hàng, tạo được sự tự tin khi vận hành có gặp sự cố nhỏ.

Các loại van thủy lực và chức năng của nó

Theo bạn một hệ thống thủy lực sẽ có bao nhiêu van? Câu trả lời sẽ rất bất ngờ cho bạn đấy, một hệ thống dù là quy mô lớn hay nhỏ cũng đều có từ 2 van trở lên, khác loại. Chúng hỗ trợ nhau để tạo nên sự thông suốt, khép kín khi làm việc.

Nhiều người sẽ thường đặt câu hỏi van thủy lực là gì? Đó là những van dùng trong hệ thống thủy lực, có chức năng ngoài việc cung cấp dầu thủy lực vào thiết bị công tác thì nó còn phân chia dầu và thực hiện các nhiệm vụ khác. Tùy theo cấu tạo van thủy lực mà nó còn thực hiện các chức năng: xả tràn, chống lún, giảm áp…

Các loại van thủy lực phổ biến thường được chia thành các loại như sau:

+ Van phân phối thủy lực
Đây là nhóm van khá phổ biến nên ta rất dễ bắt gặp nó. Có 2 loại van chính là van gạt tay và van thủy lực điện từ. Van thủy lực điện từ còn có thể gọi bằng một cái tên khác đó là van thủy lực điều khiển điện. Khác với van gạt tay là sử dụng lực tác động của tay lên các cần để đóng – mở cửa van thì van điện lại sử dụng điện năng. Cường độ dòng điện cùng với sự ổn định điện năng sẽ là yếu tố quyết định đến thời gian đóng mở hoạt động của van. Van có hai coil điện dây và đúc với 2 dòng điện 24V, 220V.

+ Van điều chỉnh áp suất thủy lực
Đây là nhóm van quan trọng bởi nó tham gia vào việc bảo vệ toàn hệ thống không cho xảy ra tình trạng tăng áp, quá áp.

Van an toàn thủy lực sẽ hoạt động khi áp suất trong mạch tăng quá cao, van sẽ mở cửa cho dòng dầu thủy lực chảy về thùng chứa. Cũng với chức năng đó nhưng van tràn lại luôn luôn mở cửa, dòng dầu sẽ liên tục chảy về thùng chứa khiến áp suất đầu vào luôn ở mức cho phép.

Van chỉnh áp thủy lực có thể điều chỉnh áp suất tăng lên hoặc giảm xuống theo từng trường hợp, bảo vệ mạch thủy lực không bị quá tải.

Ngoài ra van một chiều thủy lực thường xuất hiện để thực hiện 1 nhiệm vụ đặc biệt đó là bảo vệ bơm thủy lực các loại, không cho dầu chảy theo chiều ngược về bơm khiến bơm hỏng.

Lưu ý khi mua van thủy lực, khách hàng cần hiểu biết về cấu tạo của van một cách cơ bản, nắm được chức năng, vị trí của van trong hệ thống. Khách nên sử dụng dầu sạch, nhiệt độ dầu vừa phải để tránh tình trạng bị oxi hóa, tắc nghẽn hay ăn mòn.

Van thủy lực
Van thủy lực
Cung cấp một cách chính xác các thông số cần thiết như lưu lượng, áp suất, đặc tính của dầu cho nhà cung cấp. Dựa trên những thông số ấy mà khách có thể chọn được loại van phù hợp nhất. Thiết bị này có thể hoạt động trong các máy móc thủy lực dùng cho công trình xây dựng, cho nhà máy sản xuất chi tiết máy, cơ khí, chế tạo ô tô-xe cơ giới, sản xuất xi măng, hóa chất…

Quá trình sử dụng van, người vận hành nên thường xuyên kiểm tra cũng như đánh giá chất lượng thiết bị, nếu phát hiện hư hỏng thì phải sửa chữa, xử lý ngay. Van cũng giống như một thiết bị thông thường, cần làm việc trong môi trường có chế độ công việc phù hợp, không quá tải, vệ sinh loại bỏ bụi bẩn sau khi làm việc.

Liên hệ nhận báo giá van thủy lực nhanh nhất miền Trung

Có rất nhiều hãng chuyên sản xuất các loại van thủy lực nổi tiếng ở khu vực châu Á như: hãng Libo, hãng Yuken, hãng Hydromax, hãng HDX, hãng Dekema …

Miền Trung đang dần vươn lên trở thành vùng phát triển kinh tế công nghiệp, với nhiều nhà máy, khu công nghiệp – chế xuất mọc lên, nhiều người mạnh dạn đầu tư ngay một hệ thống thủy lực với đầy đủ các thiết bị để tăng sản lượng, tăng an toàn, giảm chi phí, không tốn nhiều nhân công.

Bạn đang ở một trong những tỉnh thành miền Trung và không biết nên liên hệ với công ty nào để đặt hàng và nhận báo giá van thủy lực nhanh chóng thì hãy tin tưởng và chọn EMDN.

EMDN là tên viết tắt của công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng có trụ sở ở 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng chuyên kinh doanh khí nén, thủy lực, tự động hóa.

Tại sao công ty EMDN lại chọn cung cấp, phân phối dòng van thủy lực YUKEN và van do các hãng HDX, LIBO, HYDROMAX … sản xuất? Bởi vì chất lượng van tốt, được sản xuất cũng như kiểm tra với một quy trình hiện đại nhưng tiêu chuẩn. Chất liệu cấu thành van tốt có thể chịu được nhiệt độ cao, va đập cũng như áp suất. Chế độ bảo hành của các công ty hướng đến khách hàng với thời gian bảo hành trên 6 tháng cho tới một năm, đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước.

Chỉ cần nói với chúng tôi áp suất, lưu lượng cũng như ứng dụng của van trong hệ thống của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ giúp bạn tìm ra chính xác loại van đang cần.

Khách hàng có 2 cách liên hệ nhanh chóng và thuận tiện nhất đó là gọi đến tổng đài tiếp nhận của công ty qua số: 02363 767 3330982 434 694 hoặc gửi email về hòm thư điện tử: info@tudonghoadanang.com

Công ty cam kết giá rẻ nhất, cạnh tranh nhất, chất lượng số 1 miền Trung, số lượng hàng hóa đầy đủ đáp ứng nhu cầu của đại lý, khách lẻ, giao hàng tận nơi và đổi trả miễn phí khi có lỗi.

Công ty TBKT Đà Nẵng liên tục tuyển đại lý kinh doanh để mở rộng quy mô kinh doanh cũng như mang những thiết bị tốt đến gần hơn với khách hàng. Bạn muốn kinh doanh thiết bị chất lượng này với mức chiết khấu cao thì chần chờ gì mà không liên hệ với EMDN ngay hôm nay.
Wesbite: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »