Bơm thủy lực nào phổ biến nhất trên thị trường hiện nay?

Trên thị trường, có rất nhiều loại bơm dùng cho hệ thống thủy lực. Tuy nhiên không phải loại bơm thủy lực nào cũng phổ biến và thông dụng với khách hàng. Trong hệ thống thủy lực hoạt động, bơm luôn đóng vai trò trung tâm. Quý khách cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về thiết bị để tránh mua thiết bị với giá quá cao nhưng không đem lại hiệu quả trong công việc, sản xuất.

Hai loại bơm thủy lực phổ biến nhất thị trường hiện nay

Nhiều người ví von bơm thủy lực như trái tim của cả hệ thống bởi vì thế cần trái tim đó khỏe mạnh, phù hợp và bền bỉ để hệ thống ấy có tuổi thọ và năng suất tốt nhất.

Bơm thủy lực là gì? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình. Bơm thủy lực là loại bơm dầu thủy lực dùng cho các hệ thống thủy lực lớn nhỏ khác nhau nhằm thực hiện nhiệm vụ là hút dầu, chất lỏng thủy lực và đẩy dầu, chất đó đến các thiết bị công tác trong hệ thống thông qua các ống dầu thủy lực.

Với mỗi công việc, mỗi hệ thống ta lại cần một bơm dầu có kích thước, thông số phù hợp nên rất nhiều công ty “ ông trùm” kỹ thuật đã nghiên cứu, phát minh, chế tạo nhiều loại bơm có thể đáp ứng một cách nhanh, chính xác yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay có 3 dòng bơm chính: bơm thủy lực cánh gạt, bơm thủy lực piston, bơm thủy lực bánh răng. Trong đó, thông dụng và phổ biến hơn cả là bơm cánh gạt và bơm bánh răng.

+ Bơm bánh răng hay còn được giới kỹ thuật gọi là bơm nhông, là bơm thông dụng nhất và có mặt hầu hết các hệ thống sản xuất.

Ưu điểm của loại bơm này có rất nhiều như: giá bơm thủy lực bánh răng không cao phù hợp túi tiền của nhiều khách lẻ, khách công ty hay đại lý. Bơm có kích thước nhỏ và gọn, thiết kế tối giản nên thuận lợi cho việc di chuyển, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ hay lắp đặt bơm trong các điều kiện không có nhiều diện tích. Đặc biệt hơn là bơm có thể làm việc quá tải trong thời gian ngắn

Lưu lượng và áp suất của bơm ở mức trung bình nên sẽ phù hợp với các hệ thống có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên với những hệ thống lớn thì bơm bánh răng sẽ tham gia đóng vai trò như một bơm sơ cấp.

Bơm hoạt động được dựa vào sự quay và ăn khớp của hai bánh răng chủ động và bị động. Trên các bánh răng sẽ có các răng hìn nón, V hay hình xoắn ốc, số răng trên bánh răng từ 8 cho đến 12 răng. Nguyên lý bơm thủy lực dạng bánh răng này là: hi bánh răng chủ động quay kéo theo bánh răng bị động quay theo. Hai bánh răng quay ngược và ăn khớp. Khi hai bánh răng ăn khớp, tại khoang hút thì áp suất giảm thể tích tăng, dầu thủy lực đi vào rãnh bánh răng. Khi quay, dầu sẽ được đưa đến khoang đẩy, áp suất tăng thì thể tích giảm nên dầu được đẩy đi đến ống dầu thủy lực.

+ Bơm cánh gạt hay còn được gọi là bơm lá, bơm chỉ đứng sau bơm nhông về độ thông dụng.

Ưu điểm của bơm này là khi làm việc cung cấp lưu lượng đều và đạt hiệu suất về thể tích cao hơn so với bơm nhông. Bơm không tạo ra tiếng ồn quá lớn khi vận hành. Với đặc điểm cấu tạo thì bơm rất phù hợp cho các hệ thống yêu cầu mức áp suất thấp, trung bình, công việc không quá nặng nhọc. Mỗi bơm sẽ có số cánh gạt dao động từ 4 đến 12 cánh.

Bơm cánh gạt có hai loại đó là bơm cánh gạt kép và bơm cánh gạt đơn. Đơn và kép cũng chính là số lần hút đẩy của bơm khi trục quay một lần. Ví dụ như bơm đơn có nghĩa là khi trục quay 1 vòng thì bơm cũng thực hiện xong 1 lần hút- đẩy dầu. Và tương tự như vậy với bơm kép.

Bơm thủy lực
Bơm thủy lực
Bơm piston chỉ dùng cho các hệ thống lớn, yêu cầu áp suất, lưu lượng lớn. Bơm cũng có 2 loại đó là bơm thủy lực piston hướng trục, bơm piston hướng tâm. Bơm có thể làm việc trong các môi trường có nhiệt độ cao, bơm ít hư hỏng dù thường xuyên làm việc với chế độ nặng nhọc. Giá bơm thủy lực này khá cao nên cũng là một nhược điểm khiến khách hàng ít tiếp cận với thiết bị này.

Địa chỉ bán bơm thủy lực với giá cả và dịch vụ tốt nhất

Bơm thủy lực cùng hệ thống thủy lực rất thông dụng, ta có thể bắt gặp nó trong các công ty, nhà máy như: luyện kim, sản xuất và chế tạo máy, chi tiết kim loại hay trong các nhà máy gạch, kính, nhôm, lắp ráp ô tô hay trong các máy móc phụ vụ cho ngành xây dựng tại các công trình.

Có nhiều hãng lớn chuyên về sản xuất bơm cũng như những thiết bị thủy lực mà quý khách có thể tham khảo như: bơm dầu Hydromax, bơm thủy lực HDX, bơm thủy lực Yuken, Hydroluc, Nachi…

Vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay đó là địa chỉ chuyên bán bơm thủy lực và giá bán của thiết bị này hiện nay.

Sau một thời gian dài quan sát cũng như xem xét, thu thập ý kiến của khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên đến với công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng. Tại đây có đầy đủ các loại bơm thủy lực mà bạn đang cần.

Giá bán của các loại bơm này sẽ phụ thuộc vào bạn chọn bơm của hãng nào, thông số và kích thước bao nhiêu, bơm thuộc dòng nào và có phụ kiện đi kèm hay không? Tuy nhiên dù với khách hàng nào thì công ty vẫn đảm bảo giá cả cạnh tranh nhất, thiết bị tốt nhất và 100% chính hãng.

Ngoài ra công ty còn gia công, sửa chữa, phục hồi bơm thủy lực theo yêu cầu của khách hàng đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi, chính xác. Dịch vụ mà TBKT Đà Nẵng mang lại luôn luôn thực hiện với mục đích làm khách hàng hài lòng và cải thiện hơn nữa để mở rộng và phát triển kinh doanh thiết bị thủy lực tại miền Trung.

Nếu bạn cần báo giá bơm thủy lực thì đừng chần chờ hãy liên lạc với công ty này qua số điện thoại của đường dây nóng: 02363 767 3330982 434 694.
Website: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »