Tìm hiểu đèn Led năng lượng mặt trời – sản phẩm hot nhất năm nay

So với nhiều loại đèn hiện đang sử dụng hiện nay trên thị trường, đèn Led năng lượng mặt trời là sản phẩm mới nhưng lại rất "hot" thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, một số khách hàng lại chưa nắm được thông tin về loại đèn này để có thể sử dụng nó chiếu sáng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của hộ gia đình, công ty, xí nghiệp, công trình.

Cấu tạo, ứng dụng của đèn Led năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người, đây là dạng năng lượng mới sạch và rất thân thiện với con người cũng như môi trường xung quanh. Tiềm năng để con người khai thác là vô cùng lớn với trữ lượng vô tận, luôn có sẵn trong tự nhiên và rất phù hợp với đất nước Việt Nam.

Đèn Led năng lượng mặt trời là một loại đèn chiếu sáng sử dụng điện năng lượng mặt trời để hoạt động. Nguồn điện này được tạo ra khi bức xạ mặt trời được hấp thu, chuyển hóa bởi tấm pin và một số thiết bị phụ kiện.

Cấu tạo của đèn Led theo nhiều người cho rằng khá phức tạp với nhiều bộ phận tuy nhiên lại được sắp xếp rất hợp lý, đảm bảo vừa tiết kiệm không gian, không cồng kềnh lại thuận tiện cho việc lắp đặt, sử dụng, sửa chữa. Những thành phần cơ bản của một đèn Led năng lượng bao gồm: Tấm nhựa trong, tấm pin năng lượng mặt trời, mạch điều khiển, cảm biến ánh sáng, pin sạc, bóng led, vỏ bóng đèn.

Mỗi bộ phận đều có một vai trò, vị trí quan trọng nên người sử dụng cần phải quan tâm nếu có hỏng hóc sẽ ảnh hưởng đến việc chiếu sáng, hoạt động của đèn. Vậy chức năng của từng thiết bị như thế nào?

Tấm pin năng lượng là một thiết bị tập hợp rất nhiều các tế bào quang điện. Chức năng là hấp thụ bức xạ của mặt trời, biến ánh sáng thành điện năng để tiêu thụ.

Bóng Led để phát sáng, tùy theo nhu cầu mà bóng Led có thể được lựa chọn màu, công suất cho phù hợp với các yêu cầu của khách hàng.

Quan trọng hơn cả là cảm biến ánh sáng giúp thiết bị có thể nhận biết trời sáng tối để tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng. Việc đưa chi tiết này vào trong bộ đèn đã giúp người vận hành không còn tốn thời gian quan sát, điều khiển. Bộ phận mạch điều khiển giống như bộ phận bảo vệ khi đảm bảo cho dòng điện chạy đến pin và ngăn không cho dòng điện chạy ngược về tấm pin.

Ứng dụng của đèn Led năng lượng mặt trời rất phong phú. Nó có thể dùng để chiếu sáng cho hộ gia đình, cho sân vườn, cho trang trại. Đèn có thể lắp đặt với công suất lớn để chiếu sáng đường, trung tâm thương mại, nhà ga, bến tàu. Với nhưng tàu thuyền thường xuyên đánh bắt, khai thác thủy hải sản trên biển thì việc dùng đèn Led sẽ vừa tiết kiệm năng lượng, vừa cho hiệu quả cao khi nó làm việc tốt trong môi trường có nhiệt cao, độ ẩm và va đập lớn.

Hiện nay, Nhà nước ta đang triển khai các chính sách hỗ trợ việc lắp đặt cho các vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, biên giới, núi cao, hải đảo để vừa tiết kiệm điện năng vừa an toàn.
đèn led năng lượng mặt trời
Đèn led năng lượng mặt trời

Những sự cố thường gặp khi sử dụng đèn Led năng lượng mặt trời

Đèn Led năng lượng mặt trời được các nhà sản xuất nghiên cứu, chế tạo trên chất liệu tốt nhất để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động trong nhà, ngoài trời trong nhiệt độ cao, độ ẩm lớn, thời tiết mưa gió và thậm chí là bão. Tuy bền là vậy nhưng trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ gặp những khó khăn, những sự cố như:

+ Thời gian chiếu sáng của đèn vào ban đêm không được lâu. Đây là một trong những sự cố thường gặp nhất. Lý do của hiện tượng này có thể do việc sạc pin của bạn vào bạn ngày chưa đầy, thời gian nắng ít và cường độ nắng không mạnh hoặc cũng có thể do bộ sạc pin bị chai hoặc hỏng.

+ Bóng đèn Led cho ánh sáng mờ, yếu thì có thể do bạn chọn loại bóng Led có chất lượng không cao.

+ Đèn không sáng, không hoạt động vào ban đêm có thể do mạch điều khiển hoặc thiết bị cảm ứng bị hỏng.

Để xử lý những sự cố trên thì khách hàng có thể thay bóng đèn Led có chất lượng tốt hơn, những thiết bị cũ và có dấu hiệu hư hỏng sẽ được thay mới: mạch điều khiển, cảm ứng, tấm pin …

Trên thị trường hiện nay, một số công ty đã bắt đầu kinh doanh thiết bị đèn Led, thiết bị năng lượng mặt trời nên khách hàng cần tỉnh táo để chọn lựa công ty uy tín nhất.

Và tất nhiên nếu khách hàng lo lắng hoặc có vấn đề cần được trả lời hoặc giải pháp để tiết kiệm điện năng, xây dựng không gian sống hiện đại, xanh thì có thể tìm đến chúng tôi. Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng luôn tiên phong trong việc cung cấp thiết bị, kỹ thuật mới nhất, hiện đại nhất.

Hiện nay, công ty đang cung cấp rất nhiều các thiết bị giúp khai thác tối đa nguồn lợi từ năng lượng mặt trời để ứng dụng trong các hoạt động sản xuất, sinh hoạt.

Kết nối ngay với chúng tôi hôm nay để nhận được ưu đãi bất ngờ từ chương trình chăm sóc khách hàng qua hotline: 0982 434 6940918 434 694 hoặc 02363 767 333.

Cam kết 1000% chính hãng, giá thành tốt nhất miền Trung, có chiết khấu cao với các đại lý, bảo hành trên 1 năm, hỗ trợ xử lý sự cố nhiệt tình.Công ty luôn luôn mở cửa để đón tiếp quý khách đến thăm quan và mua sắm các thiết bị: tự động hóa, năng lượng mặt trời, thủy lực, khí nén. 
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »