Làm sao để sử dụng năng lượng mặt trời hiệu quả nhất?

Sử dụng năng lượng mặt trời là một xu thế mới. Hầu hết các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên trái đất đều muốn được ứng dụng để vừa có thể tiết kiệm các tài nguyên vừa bảo vệ môi trường sinh thái, thể hiện sự văn minh, sáng tạo của con người. Trải qua một thời gian sử dụng những vấn đề nảy sinh khá nhiều trong đó nổi bật nhất là việc sử dụng năng lượng sao cho hiệu quả, tiết kiệm vẫn chưa tìm được giải pháp. Và bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết về năng lượng và cách sử dụng, khai thác nó.

Năng lượng mặt trời là tài nguyên vô tận và đồi dào trong tự nhiên

Nước, than, chất đốt, dầu mỏ … là những tài nguyên được con người khai thác từ xa xưa và kéo dài cho đến ngày hôm nay. Chúng quen thuộc với con người và tham gia vào các hoạt động sản xuất công nghiệp và sinh hoạt đời sống. Tuy nhiên, những năm gần đây nó lại đang cạn kiệt, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Vấn đề đặt ra cho con người là sử dụng nguồn năng lượng sạch, xanh, thân thiện với môi trường, dễ khai thác và ứng dụng được trong sinh hoạt, sản xuất. Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng có sẵn trong tự nhiên với trữ lượng vô cùng lớn mà cho đến nay con người mới chỉ khai thác một phần nhỏ.

Vậy khái niệm của năng lượng mặt trời là gì? Đây là năng lượng bức xạ được phát ra từ mặt trời. Bức xạ của mặt trời không sinh ra khí độc, không làm ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của con người.

Với vị trí địa lý tự nhiên đặc biệt của nước ta là nước ở vùng nhiệt đới có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm. Số giờ nắng trong ngày thường kéo dài 11 giờ đến 14 giờ, số ngày nắng nhiều và đỉnh điểm nắng sẽ vào các tháng 4,5,6,7,8. Đây chính là điều kiện để nước ta nổi bật để ta có thể khai thác và sử dụng nguồn năng lượng đặc biệt này đặc biệt hơn với các vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo và vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Ứng dụng năng lượng mặt trời có thể phát điện để đảm bảo thắp sáng, vận hành máy móc sử dụng cho hộ gia đình, trung tâm thương mại, nhà xưởng- công ty, nhà ga, bến tàu … 

Tấm pin năng lượng mặt trời
Tấm pin năng lượng mặt trời

Làm sao để khai thác, sử dụng năng lượng mặt trời hiệu quả nhất

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc khai thác năng lượng mặt trời của nhiều nước trên thế giới ngày càng dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của máy móc, khoa học kỹ thuật.

Trông đó việc phát minh ra pin năng lượng mặt trời là một sáng chế, phát minh vĩ đại của nhân loại. Pin năng lượng là một thiết bị có thể thay đổi kích thước để phù hợp với bất kỳ quy mô như: nhà ở, công trình, trang trại…

Pin là thiết bị chuyển đổi năng lượng của ánh sáng mặt trời thành điện năng để sử dụng. Thiết bị được phát minh ra dựa trên một nguyên lý khá nổi tiếng đó là: Khả năng phát ra những điện tử khi có ánh sáng chiếu vào vật chất. Tấm pin sẽ bao gồm rất nhiều tế bào quang điện ghép lại với nhau, diện tích lắp đặt càng lớn thì ta sẽ cần càng nhiều tế bào quang điện.

Tuy nhiên, điện năng từ pin cung cấp là điện một chiều nên khách hàng muốn sử dụng để sáng đèn, tivi hoạt động, điều hòa, quạt máy chạy thì phải sử dụng các thiết bị như bộ hòa lưới, bộ chuyển đổi, ắc quy, dây nối… Đây chính là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, giúp con người có thể khai thác, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Ở Việt Nam, đặc biệt trong thời gian gần đây, nhiều người đã quan tâm hơn đến việc sử dụng pin và các thiết bị năng lượng mặt trời này nên đã khiến thị trường thiết bị điện, điện năng lượng trở nên nhộn nhịp hơn. Nhưng cũng từ đó, xuất hiện thêm các thiết bị nhái, giả mạo của các hãng lớn INVT … khiến khách hàng cảm thấy hoang mang.

Nắm bắt được nhu cầu nhanh chóng của thị trường khách hàng đầy tiềm năng của miền Trung, công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng đã tiến hành cập nhật thông tin, cung cấp thiết bị từ tấm pin solar nhỏ với công suất 270W, 320W, 330W cho đến công suất lớn hơn có thể lắp cho các trang trại, xưởng sản xuất, các bột kít nhỏ có thể vận hành cho máy nghe nhạc, sạc pin điện thoại …

Nhiều khách hàng sau khi mạnh dạn đầu tư, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời đã công nhận: tiết kiệm tiêu thụ điện lưới quốc gia, giảm chi phí tiền điện, an toàn và góp phần bảo vệ môi trường sống, thiết kế thẩm mỹ và thể hiện sự hiện đại của công trình…

Nếu như khách hàng có nhu cầu sử dụng nhưng còn thắc mắc, lo lắng, phân vân về hiệu năng sử dụng thì hãy liên lạc ngay với công ty EMDN của chúng tôi.

Trong kinh doanh thiết bị này, chúng tôi luôn luôn cam kết:
+ Phát triển, mở rộng công ty để đưa những thiết bị chất lượng, hiện đại đến với mọi khách hàng.
+ Giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của đối tượng khách hàng khác nhau.
+ Bảo hành chính hãng trên 12 tháng, hỗ trợ lắp đặt, thi công một cách tận tình nhất với đội ngũ chuyên nghiệp, thân thiện.
+ Dịch vụ hậu mãi tốt, tư vấn bởi những kỹ sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa, điện năng lượng mặt trời.
+ Đổi trả dễ dàng với thủ tục nhanh chóng nếu phát hiện lỗi do nhà sản xuất.
+ Giao hàng đúng nơi, đúng thời gian đã trao đổi, thể hiện trên hợp đồng. Với khách hàng ở xa, công ty sẽ giao hàng qua các đơn vị vận chuyển, nhà xe có uy tín.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin, tư vấn về năng lượng mặt trời và những thiết bị năng lượng có thể liên hệ với số điện thoại quen thuộc: 02363 767 3330982 434 694 hoặc địa chỉ hòm thư điện tử info@tudonghoadanang.com.
Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng, hân hạnh là bạn đồng hành cùng quý khách
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »