Bạn có biết những bước lập trình cho PLC INVT

PLC INVT là thiết bị PLC nổi bật nhất hiện nay. Mỗi ngày công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng đều nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp các tỉnh thành ở miền Trung. Lập trình PLC là một công việc không phải dễ, nó đòi hỏi có kiến thức, kinh nghiệm, trí óc logic. Bài viết này sẽ giới thiệu các bước lập trình PLC tại công ty do những kỹ sư, nhân viên kỹ thuật thực hiện.

Quá trình lập trình PLC INVT diễn ra như thế nào?

Khi các thiết bị tự động hóa được sử dụng nhiều hơn cũng là lúc con người quan tâm đến PLC với mong muốn có thể điều khiển thiết bị, đảm bảo năng suất và tiết kiệm điện năng.

So với nhiều thiết bị khác, PLC INVT có nhiều ưu điểm nổi bật hơn như: giá thành của thiết bị vùa phải và hợp túi tiền của khách hàng, tuổi thọ trung bình khá cao, vận hành dễ dàng, ít bị hư hỏng, bảo hành trên 1 năm và đổi trả với thủ tục nhanh gọn.

Nhiều người sẽ thắc mắc PLC là gì? Đó chính là một bộ thiết bị điều khiển logic lập trình được. Thiết bị này có tên gọi đầy đủ là Programmable Logic Controller, dùng trong hệ thống tự động hóa cùng với biến tần, Hmi, Servo …

PLC có cấu tạo đơn giản với các cổng vào In put, cổng ra Out put, CPU, bộ nhớ Rom, bộ nhớ Ram … Mỗi PLC hiện nay có thể điều khiển ở cả ba hệ đó là điều khiển tổng thể, điều khiển liên tục và điều khiển logic.

Ưu điểm của việc sử dụng PLC là: lập trình dễ dàng với các thao tác đơn giản, thiết bị có kích thước gọn nhẹ, thuận lợi cho việc di chuyển hay sửa chữa, có thể giao tiếp với nhiều thiết bị thông minh khác nhau, bộ nhớ với dung lượng lớn có thể lưu trữ được những chương trình phức tạp. Ứng dụng điều khiển của thiết bị khá rộng, thích ứng được trong nhiều môi trường khác nhau như nhiệt cao, độ ẩm lớn, khói bụi. Nhờ có phần mềm mà chúng ta dễ dàng thay đổi các thiết kế mà không gây ảnh hưởng gì, độ tin cậy của thiết bị cao.

Một chu kỳ làm việc của PLC diễn ra như thế nào? Thiết bị sẽ đọc tín hiệu đầu vào sau đó sẽ tính toán và xử lý chính xác, gửi kết quả đầu ra và thực hiện các giao tiếp nếu có. Chu kỳ làm việc ấy sẽ bị chi phối bởi thời gian giao tiếp, tốc độ của CPU, độ dài của chương trình.

Khi khách hàng mua thiết bị PLC của INVT của công ty chúng tôi, đội ngũ kỹ sự sẽ hỗ trợ khách hàng lập trình theo yêu cầu, đảm bảo chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm.

+ Trao đổi với khách hàng kĩ càng về những yêu cầu của thiết bị, yêu cầu của công việc, cần bổ sung những thiết bị phụ kiện gì hay không? Đây là bước vô cùng quan trọng bởi sẽ giúp sau khi hoàn thành thiết bị có hiệu quả và phù hợp với công việc của khách hàng không.

PLC INVT
PLC INVT

+ Liệt kê một cách chi tiết và đầy đủ các cổng In put, Out put, cổng dự trữ. Thông thường các kĩ sư sẽ chọn PLC có số cổng vào ra lớn hơn hoặc bằng với yêu cầu đưa ra.

+ Quá trình phân cổng vào cần được chú ý hơn cả, cần tuân thủ theo các nguyên tắc để giúp các bước tiếp theo được thuận lợi. Khi phân cổng dựa vào dụng ý hay chức năng yêu cầu.

Nếu theo dụng ý thì đầu vào sẽ theo tên gọi hoặc trình tự để giúp phát hiện lỗi dễ dàng hơn. Nếu theo chức năng yêu cầu thì đầu vào loại Analog, Logic…

+ Xây dựng lưu đồ của chương trình

+ thực hiện chuyển lưu đồ thành giản đồ

+ Chạy thử mô hình để kiểm tra. Đây là bước bắt buộc, nếu phát hiện chương trình sai thì sửa chương trình và chạy thử lại.

+ Chương trình đúng sẽ được nối với thiết bị thực

+ Kiểm tra kết nối

+ Chạy toàn bộ hệ thống với 3 kiểu: chạy bán tự động, chạy tự động, chạy nhắp

+ Lưu cất chương trình, bàn giao cho khách hàng.

Khi chúng tôi bàn giao sẽ luôn đầy đủ các hóa đơn, chứng từ cùng với các sách, tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị, giấy bảo hành.

Quá trình cài đặt và lập trình PLC INVT phải được thực hiện đầy đủ các bước trên với mong muốn đem lại thiết bị khi sử dụng làm khách hàng hài lòng. Phải có những kỹ sư có kinh nghiệm và kiến thức thì mới có thể lập trình PLC chính xác. Và trong quá trình này, nếu khách hàng có bất kỳ điều gì thắc mắc cũng sẽ được giải đáp tận tình.

Cung cấp và hỗ trợ lập trình PLC tại Đà Nẵng


Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng từ khi được thành lập cho đến nay đã tập trung thực hiện mục tiêu là đem đến những thiết bị tự động hóa, khí nén thủy lực tốt nhất đến với khách hàng không chỉ tại Đà Nẵng mà còn ở nhiều tỉnh thành miền Trung.Với khoa học kĩ thuật phát triển,chúng ta nên loại bỏ dần kiểu sản xuất với máy móc thủ công, sử dụng sức người là chính, năng suất thấp lại kém an toàn.

PLC được sử dụng nhiều trong các nhà máy giấy, nhà máy chế biến lương thực thực phẩm, sản xuất linh kiện điện tử … với các máy cắt, máy đóng gói, máy se sợi, máy in. Những thiết bị mà công ty cung cấp đã và đang làm nhiệm vụ rất tốt trong các nhà máy, xưởng sản xuất.

Công ty đang phân phối và bán PLC INVT chính hãng nên mức giá vô cùng cạnh tranh và hữu nghị cùng với các chính sách chăm sóc khách hàng, hậu mãi vô cùng hấp dẫn. Không chỉ bán PLC giá rẻ, công ty còn cung cấp các dịch vụ cần thiết như: bảo hành, cài đặt, lập trình, bảo trì, sửa chữa khi khách hàng có nhu cầu.

Các bạn có thể liên hệ với công ty qua địa chỉ email quen thuộc: info@tudonghoadanang.com hoặc điện thoại hotline: 02363 767 3330982 434 694. Nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp tất cả thắc mắc một cách nhanh chóng và nhiệt tình. Khách hàng đừng tìm nơi bán PLC giá rẻ mà hãy tìm nơi bán PLC chất lượng. Công ty TNHH TBKT Đà Nẵng luôn mong muốn được đồng hành cùng quý khách, góp sức nhỏ của mình vào việc thay đổi sản xuất, góp phần hiện đại hóa nền công nghiệp quê hương và phát triển đất nước.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »