Hỏi nhanh đáp gọn về bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều khách hàng đã gửi thư điện tử và gọi điện thoại đến đường dây hotline của chúng tôi để đặt những câu hỏi về bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều. Và để tiện cho việc theo dõi thì chúng tôi đã tổng hợp những vấn đề, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất liên quan đến bộ nguồn đặc biệt này để trả lời trong bài viết này. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích.

Hỏi: Bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều là gì và những ứng dụng phổ biến của nó?

Bộ nguồn thủy lực là thiết bị đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thủy lực. Người ta phân chia thành 2 loại bộ nguồn mini đó là bộ nguồn mini 1 chiều, bộ nguồn mini 2 chiều.

Bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều là nhiều thiết bị, bộ phận liên kết lại với nhau. Bộ nguồn dùng điện xoay chiều 220V, 110V để hoạt động, cung cấp dầu cho các thiết bị cơ cấu hoạt động mà cụ thể ở đây là xi lanh 2 chiều.

Ứng dụng của bộ nguồn 2 chiều loại mini rất phong phú như: bàn nâng thủy lực, cầu nâng, sàn nâng, xe tải nhỏ, xe ben nhỏ, nâng cửa hoặc nâng thùng xe, xe tải cánh dơi … Tùy vào nhu cầu công việc mà khách hàng chọn bộ nguồn có công suất khác nhau.

Hỏi: Bơm thủy lực nào dùng để lắp trong bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều?

Một bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều có nhiều thiết bị như: bơm thủy lực, động cơ thủy lực, thùng dầu, hệ thống van thủy lực, phụ kiện. Trong đó, bơm thủy lực luôn giữ vai trò trung tâm của bộ nguồn với chức năng hút dầu từ thùng chứa sau đó bơm và đẩy đi đến các xi lanh 2 chiều.

Bơm thủy lực người ta chia làm 3 loại đó là bơm piston, bơm lá, bơm nhông. Lắp cho bộ nguồn mini người ta thường chọn bơm lá (bơm cánh gạt), bơm nhông (bơm bánh răng). Bơm lá là bơm sử dụng các cánh gạt đẩy chất lỏng thủy lực, số cánh gạt càng nhiều lưu lượng càng đều. Trong khi đó, bơm nhông sử dụng 2 bánh răng chủ động, bị động ăn khớp với nhau, trên bánh răng có các rãnh.

Bởi vì hai bơm này có giá thành không cao, hiệu suất bơm cao, lưu lượng và áp suất bơm thấp, trung bình nên rất phù hợp với công suất bộ nguồn mini. Khi vận hành, bơm ít tiếng ồn và độ bền khá cao. Tuy nhiên muốn bộ nguồn có thể hoạt động tốt thì ngoài bơm, khách hàng cũng nên chú ý đến dầu thủy lực. Dầu phải tốt, độ nhớt vừa phải và loại bỏ các chất cặn, chất bẩn có trong dầu. 

Bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều
Bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều
Hỏi: Cần lưu ý gì khi sử dụng bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều?

Trong quá trình sử dụng bộ nguồn thủy lực mini này, khách hàng cần phải lưu ý đến những vấn đề như sau:
+ Chọn bộ nguồn đúng công suất, bám sát yêu cầu của hệ thống sản xuất nhưng phải đảm bảo chất lượng và giá thành rẻ.
+ Thời gian làm việc của bộ nguồn là 2 phút, thời gian nghỉ xả là 18 phút nên khách hàng cần đảm bảo thời gian nghỉ xả, làm việc đúng với quy định, tránh việc làm quá tải, giảm năng suất và tuổi thọ của thiết bị.
+ Không được tự ý điều chỉnh áp suất được các hãng sản xuất mặc định. Việc điều chỉnh này có thể khiến thiết bị không hoạt động hoặc kém hiệu quả.
+ Dầu thủy lực phải được thay theo định kỳ. Sau 100 giờ vận hành đầu tiên của bộ nguồn, ta tiến hành thay dầu 1 lần. Sau đó cứ đủ 3000 giờ làm việc ta lại thay dầu 1 lần. Thay dầu thường xuyên sẽ đảm bảo được chất lượng dầu tốt, tránh việc phát sinh nhiệt, tắc nghẽn do cặn bẩn, oxi hóa thiết bị hoặc chi tiết máy.
+ Tuy có thiết kế nhỏ gọn có thể lắp đặt dễ dàng trong mọi không gian dù là chật hẹp nhưng phải chọn vị trí bằng phẳng để khi bộ nguồn hoạt động không tạo ra sự rung lắc hay tiếng ồn.
+ Cần tuân thủ theo các bước lắp đặt, phải tra dầu vào thùng chứa và tiến hành thử tải. Nếu quá trình thử tải tốt, thông suốt thì mới tiến hành lắp đặt sử dụng.
+ Cùng với việc sử dụng thì khách hàng nên chú ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng theo định kỳ. Việc này giúp loại bỏ bụi bẩn, phát hiện các dấu hiệu hư hỏng và kịp thời sửa chữa.

Hỏi: Ở Đà Nẵng, tôi có thể tin tưởng và chọn công ty nào để tư vấn bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều?

Bộ nguồn mini 2 chiều đóng vai trò quan trọng nên vì thế khách hàng cần cân nhắc, tính toán sao cho đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, giá thành.

Đà Nẵng là trung tâm của miền Trung- Tây Nguyên với nhiều công ty kinh doanh các thiết bị thủy lực. Tại đây khách hàng có thể tìm thấy những thiết bị như: xi lanh, van dầu, van gạt tay, bơm thủy lực, động cơ, ống thủy lực, đồng hồ đo áp với kích cỡ, công suất, mẫu mã đa dạng đến từ nhiều hãng sản xuất lớn. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho chính khách hàng cảm thấy hoang mang khi chưa biết nên tìm đến một địa chỉ nào.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (Sơn Trà- Đà Nẵng) chia sẻ: Việc mua thiết bị thủy lực ở Đà Nẵng là khá dễ dàng bởi có rất nhiều công ty hay cửa hàng kinh doanh thiết bị này. Nhưng tôi chọn công ty TBKT Đà Nẵng vì nơi đây chỉ kinh doanh thiết bị chính hãng, giá thành rẻ, dịch vụ hậu mãi tốt.

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng có trụ sở tại 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng chuyên cung cấp, thiết kế, gia công, lắp đặt, bảo hành, sửa chữa các loại bộ nguồn thủy lực, bộ nguồn thủy lực mini 2 chiều, 1 chiều. Khách hàng khi đến đây chỉ cần nói lên yêu cầu về bộ nguồn: công suất, áp suất, lưu lượng, chế độ và mục đích làm việc còn việc tính toán, tìm giải pháp phù hợp, tiết kiệm đã có nhân viên của công ty.

Đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm, chuyên nghiệp trong công việc, kho hàng rộng lớn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng. Khi có nhu cầu các bạn có thể liên hệ báo giá qua email: info@tudonghoadanang.com hoặc qua điện thoại: 0982 434 6940918 434 694
Website: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »