Cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích về van khí nén 3/2 STNC

Van khí nén 3/2 STNC sản xuất là một trong những thiết bị được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu. Van có thể lắp đặt cho nhiều hệ thống khác nhau với đủ loại quy mô từ lớn cho đến nhỏ, chứng tỏ nó có vai trò quan trọng và độ phổ biển. Cần phải nắm được những thông tin liên quan đến thiết bị như: cấu tạo, cách thức vận hành và ứng dụng của nó trong công nghiệp để có thể mua đúng và khai thác hết công năng của van.

Van khí nén 3/2 STNC là gì?

Như chúng ta đã biết, hệ thống khí nén bao gồm rất nhiều thiết bị, chi tiết khác nhau trong đó van khí là bộ phận cơ bản và quan trọng. Có 3 loại van khí nén được người ta phân chia cho tiện với việc chọn lựa đó là: Van khí, van cơ và van điện từ.

Van khí nén 3/2 STNC là một van khí điều khiển bằng điện do STNC sản xuất. Nói về STNC, đây là một hãng lớn chuyên cung cấp và phân phối tất cả thiết bị khí nén không chỉ cho khu vực châu Á mà còn xuất sang nhiều nước ở châu Âu, châu Mỹ …

Van điện từ là van khí nén điều khiển hoạt động đóng mở cửa van bằng điện. Van có thể hoạt động ở điện một chiều, xoay chiều với cường độ 24v, 12v, 220v, 110v. Khi có điện vào van, cuộn dây trong đầu điện sẽ sinh ra từ trường và tạo lực để chuyền đến thân van, điều khiển cửa van đóng mở nhanh chóng. Khi ngắt điện, từ trường cũng như lực không được sinh ra thì van sẽ ngưng hoạt động và trở về trạng thái ban đầu.

Van khí 3/2 là van có cấu tạo rất đơn giản với đầu điện và thân van. Nếu đầu điện có lõi dây đồng và vỏ nhựa cách điện thì thân van lại được làm bằng thép, nhôm tạo sự chắc chắn và an toàn với những va đập.

Có rất nhiều loại van khí nén đảo chiều: 3/2, 5/3, 2/2, 4/3, 5/2 … trong đó van 3/2 là dễ sử dụng, lắp đặt nhất. Đặc điểm của van là có 3 cửa 2 vị trí. Ba cửa đó là 1 cửa khí vào, 1 cửa khí ra và 1 cửa khí xả. Chức năng của van là điều khiển khí và cung cấp dòng khí cho xi lanh hoạt động mà cụ thể là xi lanh khí nén vuông, tròn loại tác động đơn 1 chiều.

Vậy van khí nén 3/2 STNC có được phân chia thành các loại khác nhau hay không?

Chắc chắn, để có thể đáp ứng nhanh, đa dạng những yêu cầu của hệ thống khác nhau, STNC đã sản xuất 2 dòng van 3/2:

+Van khí 3/2 thường đóng.

Đây là van khi chưa có điện, van sẽ ở trạng thái đóng kín cửa, cổng khí vào và cổng khí ra sẽ không thông với nhau, mà cổng ra va cổng xả thông với nhau. Khi cung cấp dòng điện phù hợp, thi cổng khí vào và cổng khí ra thông với nhau và cổng khí xả sẽ hoạt động bình thường.

+ Van khí 3/2 thường mở

Có cách thức hoạt động hoàn toàn ngược lại so với loại thường đóng. Khi ở trạng thái bình thường, thì van sẽ mở với cổng khí xả độc lập, cổng khí ra và cổng vào thông với nhau. Khi ta bật công tắc điện thi van đảo chiều với cổng khí vào hoạt động độc lập, cổng khí ra và cổng xả thông với nhau.

Việc lựa chọn van rất quan trọng bởi nó phải đúng và chính xác về thông số, kích thước ren để có năng suất cao, không rò rỉ, tuổi thọ tốt, tiết kiệm các chi phí phát sinh.


Ưu điểm nổi bật của van khí nén 3/2 STNC

STNC luôn tập trung nghiên cứu, chế tạo và cải tiến sao từ chất lượng cho đến mẫu mã nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng dù là khó tính nhất. So với nhiều loại van do một số hãng sản xuất khác đang hiện có trên thị trường thì van khí nén 3/2 STNC có khá nhiều ưu điểm nổi bật mà bạn có thể lưu tâm như:

+ Van có thiết kế đơn giản, trọng lượng nhỏ, kích thước bé phù hợp với lắp đặt, sửa chữa trong mọi không gian đặc biệt là những nơi chật hẹp, yêu cầu vệ sinh phải được đảm bảo.

+ Van có thể thay thế các lại đầu điện khác nhau để lắp đặt, chạy trong hệ thống khác sử dụng điện một chiều 12v, 24v hay 22v, 110v của xoay chiều.

+ Van được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, test thử trước khi xuất xưởng nên khác hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

+ Theo như các khách hàng đã sử dụng loại van này của STNC đều có chung nhận xét: van rất ít hư hỏng, hầu như không có bị ăn mòn, oxi hóa. Khả năng làm việc tốt đặc biệt trong các môi trường có nhiệt độ hay độ ẩm thay đổi, áp suất, lưu lượng lớn.

+ Nếu van được sử dụng kèm với các thiết bị phụ kiện phù hợp như: ống PU dẫn khí nén, co nối, đế lắp van dạng xéo hoặc thẳng, ốc bít đồng, giảm thanh nhựa, đồng hồ đo áp suất … thì chắc chắn hiệu suất sẽ cao hơn và tuổi thọ trung bình sẽ cao hơn 2 năm.

+ Thời hạn bảo hành của van khí nén là 6-12 tháng, đổi trả thuận lợi với những thủ tục đơn giản khi hàng bị lỗi từ phía sản xuất.

Một vấn đề đặt ra cho khách hàng là địa chỉ mua hàng sao cho quyền lợi của người mua là cao nhất. Nhu cầu về thiết bị STNC tăng thì đồng thời trên thị trường xuất hiện hàng loại van nhái, giả nên khá nhiều người cảm thấy băn khoăn.

Đại lý chính thức, nhà phân phối STNC tại miền Trung là công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng.

Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm được rất nhiều loại van khí nén 3/2 STNC với kích thước ren từ 13, 17, 21, 27 … và các thiết bị phụ kiện, thiết bị cơ cấu: xi lanh 1 chiều, bộ lọc đôi, điều áp khí để phụ vụ cho hệ thống.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thiết bị tại đây 100% chính hãng, giá thành rẻ và có nhiều chương trình giảm giá, tri ân khách hàng hấp dẫn.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết, khách chỉ cần nhấc máy điện thoại lên và gọi cho số: 0982 434 694 hoặc 02363 767 334, bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng của công ty sẽ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.
Website: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »