Xi lanh khí nén 3 ty và những điều mà bạn quan tâm

Những dòng xi lanh đặc biệt luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người như: xi lanh 2 ty, 3 ty, xi lanh nhỏ, xi lanh kẹp, xi lanh xoay… Xi lanh khí nén 3 ty là loại xi lanh giúp và hỗ trợ dẫn hướng, đẩy, ép sản xuất được chính xác. Để có thể sử dụng và lựa chọn thiết bị này được dễ dàng thì khách hàng cần phải nắm chắc và tìm hiểu thông tin. Vị trí của xi lanh trong hệ thống rất quan trọng nên cần phải lựa chọn kĩ càng tuy nhiên việc này sẽ khó khăn hơn khi thị trường tràn lan thiết bị với chất lượng giá cả khác nhau.

Xi lanh khí nén 3 ty là gì?


Bạn biết không khí nén là năng lượng mới được con người khai thác trong thời gian gần đây bởi nó luôn có sẵn trong tự nhiên, dồi dào và trữ lượng khổng lồ. Con người muốn sử dụng thì cần phải có 1 hệ thống vận hành.

Một hệ thống khí nén sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị trong đó được chia thành 3 thành phần chính: phụ kiện, cơ cấu và chấp hành.

Xi lanh khí nén là thiết bị chấp hành quan trọng mà nếu thiếu hoặc xảy ra sự cố thì sẽ rất ảnh hưởng đến năng suất công việc và tuổi thọ của những thiết bị có liên quan.

Xi lanh khí nén 3 ty có chức năng chuyển hóa nguồn năng lượng có trong khí nén thành động năng để thực hiện các công việc mà người điều khiển mong muốn như: ép, thúc, đẩy, nén … Có một điều mà loại xi lanh này khác với một số xi lanh khác là nó dẫn hướng và đẩy sản phẩm chính xác 100%.

Thông thường những xi lanh nhỏ, xi lanh tròn, xi lanh vuông chỉ có 1 ty duy nhất nên việc chính xác không thể tuyệt đối trong việc dẫn hướng.

Cấu trúc của 1 xy lanh 3 ty sẽ bao gồm rất nhiều bộ phận và chi tiết khác nhau: 3 ty, vỏ xi lanh, lỗ cấp khí vào, lỗ cấp khí ra, vòng từ, phốt, gioăng … Để cấp khí cho xi lanh hoạt động thì cần lỗ cấp khí ở các vị trí: ở mặt hông và ở mặt trước. Lắp ráp, sửa chữa, thay thế thuận tiện hơn bởi cấu trúc đơn giản

Về bên ngoài, xi lanh có kích thước nhỏ gọn nên việc lắp đặt vào các vị trí, máy móc dây chuyền có không gian chật hẹp, nhỏ và yêu cầu vệ sinh chung.

Hầu hết các hãng kỹ thuật đều sử dụng thép hoặc inox để chế tạo xi lanh. Việc này vừa giúp xi lanh đạt được độ bền và tuổi thọ cao vừa giúp tránh được các tình trạng oxi hóa, ăn mòn và bị bóp méo do va đập trong quá trình vận hành. Song song với đó, chất liệu này còn giúp việc kết nối của xi lanh với các loại sensor cảm biến được tốt hơn. Người dùng không cần phải điều khiển trực tiếp, không cần tốn thời gian và công sức như trước kia và đặc biệt phù hợp với tất cả hệ thống làm việc.

Ứng dụng của xi lanh khí nén này rất phong phú nhất là trong những ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo như: sản xuất và lắp ráp ô tô- xe máy, linh kiện điện tử, chế tạo robot, luyện kim và cơ khí, xi măng … Những ngành công nghiệp đòi hỏi độ chính xác, vệ sinh cao như: dược phẩm, thức ăn, nước giải khát, may mặc, đóng gói và chế biến thực phẩm, dệt sợi…

Xi lanh khí nén 3 ty
Xi lanh khí nén 3 ty

Nên lựa chọn xi lanh khí nén 3 ty của hãng sản xuất nào?


Việc lựa chọn một loại xi lanh để dùng cho hệ thống bất kể là lắp đặt mới hay thay thế cũng đều rất quan trọng. Bởi vì, nếu xi lanh khí nén có chất lượng kém sẽ ảnh hưởng đến năng suất của cả hệ thống và những thiết bị có liên quan đến xi lanh. Đó là điều mà những người chủ sở hữu, ai ai cũng không muốn xảy ra.

Khi lựa chọn xi lanh, điều đầu tiên mà khách hàng nên quan tâm đó là thông số. Thông số phù hợp không những giúp việc lắp ráp nhanh mà còn giúp xi lanh có thể phát huy hết khả năng làm việc. Với loại xi lanh khí nén 3 ty khách hàng cần nắm: số lượng ty, số lượng lỗ cấp khí và thoát khí, kích thước đường kính trong xi lanh, hành trình xi lanh, áp suất và nhiệt độ làm việc cao nhất.

Sau đó là lựa chọn chất liệu, như đã nói ở trên thì những xi lanh làm bằng inox 304 hoặc thép sẽ cho hiệu suất và tuổi thọ cao nhất.

Chế độ vận hành của hệ thống cũng là một điều đáng quan tâm: máy móc hoạt động liên tục hay thường xuyên, nhiệt độ và áp suất môi trường làm việc.

Tiếp theo là những thiết bị phụ kiện có liên quan và hỗ trợ xi lanh như: đồng hồ đo áp suất khí nén, co nối, đế xi lanh, ống dẫn khí nén. Tất cả phải có cùng công suất cũng như kích thước ren để đảm bảo chắc chắn, tránh rò rỉ khí.

Cuối cùng là chọn các hãng sản xuất. Chúng tôi thường khuyên các khách hàng nên chọn những hãng sản xuất thiết bị lớn, nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng xi lanh tốt và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn.

Để xi lanh có thể hoạt động tốt, thông suốt và không tắc nghẽn thì khách hàng phải đảm bảo chất lượng khí nén tốt, không có tạp chất như bụi bẩn, hơi nước, hạt nhựa. Nếu những chất này có trong khí sẽ làm xi lanh bị xước, oxi hóa, nghẽn tại cửa thoát khí …

Có rất nhiều hãng sản xuất trên thị trường tuy nhiên đa số khách chọn xi lanh khí nén 3 ty của hãng STNC.

Đây là một hãng lớn, chuyên về các thiết bị khí nén rất nổi tiếng không chỉ về chất lượng xi lanh mà còn về đảm bảo uy tín, số lượng thiết bị và phụ kiện.

Nếu mua đúng xi lanh chính hãng STNC thì sẽ có tuổi thọ cao, thiết kế nhỏ gọn đơn giản và giá thành phải chăng .

Công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng tự hào là đơn vị duy nhất phân phối thiết bị STNC chính hãng tại miền Trung. Những xi lanh 3 ty, xi lanh 2 ty, xi lanh compac, xi lanh vuông, tròn, xi lanh kẹp mà chúng tôi đã và đang cung cấp đều 100% chất lượng, giá bán đúng với yêu cầu nhà sản xuất, bảo hành lâu dài.

Gọi ngay hotline: 0982 434 6940918 434 694 hoặc 02363 767 338 nếu bạn cần tư vấn gấp.
Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »